Ngoại Hô hấp hôm nay

Khoa Ngoại hô hấp giữ chức năng chẩn khám và điều trị các bệnh lý về hô hấp với các biện pháp can thiệp ngoại khoa, được thực hiện bởi các chuyên gia Lao Phổi và phẫu thuật lồng ngực. Các bệnh lý phổ biến của khoa Ngoại hô hấp như: lao phổi nặng, ung thư phổi, phổi tắc nghẽn mạn tính,...

Tập trung phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp và dịch bệnh mùa Đông Xuân

Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1064/VP-KGVX, đề nghị sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện kế hoạch hành động của ngành Giáo dục-Đào tạo về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona và dịch bệnh mùa Đông Xuân năm 2020.

Ảnh minh họa

Công văn nêu rõ, UBND thành phố nhận được kế hoạch hành động của ngành Giáo dục - Đào tạo về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona và dịch bệnh mùa Đông Xuân năm 2020. Trong đó, xác định rõ mục tiêu cụ thể là theo dõi, quản lý tốt sức khỏe học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường, giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh, ngăn chặn kịp thời không để dịch bệnh xâm nhập vào trường học.

Phối hợp với ngành Y tế xây dựng chương trình hành động, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên và cha mẹ học sinh về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona và dịch bệnh mùa Đông Xuân. Triển khai các hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại các cơ sở giáo dục, đảm bảo các điều kiện về vệ sinh học đường, nguồn lực và cơ sở vật chất sẵn sàng đáp ứng kịp thời với các tình huống về dịch bệnh trong các nhà trường.

Kế hoạch đưa ra các chỉ tiêu chính: 100% học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên, cha mẹ học sinh được truyền thông về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona và dịch bệnh mùa Đông Xuân; 100% trẻ em, học sinh, sinh viên, nhà giáo, cán bộ, nhân viên trong các nhà trường được theo dõi, quản lý về sức khỏe; 100% cơ sở giáo dục phát hiện sớm và xử lý kịp thời các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh; 100% cơ sở giáo dục đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn lực và cơ sở vật chất sẵn sàng đáp ứng kịp thời với các tình huống về dịch bệnh trong các nhà trường.

Phạm vi áp dụng triển khai tới tất cả các cơ sở giáo dục trên phạm vi cả nước. Thời gian áp dụng từ tháng 01-2020 đến tháng 12-2020. Đối tượng áp dụng: Các sở giáo dục và đào tạo; các đại học, học viện, viện, các trường Đại học, Cao đẳng sư phạm, Trung cấp sư phạm…

Về việc này, UBND thành phố giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo đúng quy định.

Đã có 54 tỉnh, thành phố kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh để phòng dịch bệnh nCoV

Tính đến 19g00 ngày 7-2 đã có 54 tỉnh, thành phố báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc kéo dài thời gian ...

Hà Nội cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần để phòng dịch virus Corona

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thành phố Hà Nội diễn ra chiều nay, 7-2, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức ...

Vĩnh Phúc: Học sinh nghỉ tiếp tục nghỉ học để ngăn ngừa lây lan dịch bệnh Corona

Trước tính chất phức tạp của dịch bệnh viêm phổi do virus Corona, học sinh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục tạm nghỉ ...

Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương căn cứ tình hình thực tế tiếp tục cho học sinh nghỉ học

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV Bộ GD&ĐT đã họp và thống nhất đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh/thành phố căn cứ ...

Nghỉ học phòng tránh dịch, các trường quản lý học sinh như thế nào?

Hơn 60 tỉnh, TP đã cho học sinh nghỉ học, hơn 100 trường ĐH lùi lịch học sau Tết đối với sinh viên để tránh ...

Chăm sóc trẻ tại nhà thế nào để phòng Corona?

Việc thường xuyên rửa tay bằng xà phòng cho trẻ, hạn chế không cho trẻ tiếp xúc với nhiều người-đặc biệt người lạ, không tập ...

TQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/tap-trung-phong-chong-dich-benh-viem-duong-ho-hap-cap-va-dich-benh-mua-dong-xuan-179174.html)

Tin cùng nội dung

  • Lo sợ bệnh sẽ phát triển thành ung thư là tâm trạng của nhiều người khi mắc bệnh viêm loét dạ dày. Một xét nghiệm mới đã giúp người bệnh bớt lo lắng hơn.
  • Tiêu chảy ở trẻ nhỏ khi mùa đông đến là bệnh khá phổ biến ở miền Bắc. Bệnh này thường do Rotavirus gây ra, thường kéo dài trong 3-7 ngày.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Viêm não là tình trạng viêm của nhu mô não. Nó thường được gây ra do nhiễm siêu vi (virus)
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Bạn có thể có nguy cơ bị bệnh phổi liên quan đến công việc nếu không khí tại nơi làm việc chứa quá nhiều bụi, khói, khí gas, hơi hoặc sương mù. Việc hút Thu*c cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi liên quan đến nghề nghiệp. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về các nguy cơ và cách phòng tránh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY