Tình yêu và giới tính hôm nay

TEDxBUV: “Press Play” – Chương trình diễn thuyết tầm cỡ quốc tế mang đậm dấu ấn sinh viên

TEDxBUV- sự kiện TEDx đầu tiên được tổ chức bởi sinh viên trường Đại học Anh Quốc Việt Nam đã diễn ra thành công với hơn 200 người tham dự cùng 7 diễn giả nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực. Sự kiện đã trở thành chương trình diễn thuyết có tiếng vang và thể hiện rõ nét sự năng động của sinh viên BUV.

Mới đây, các bạn sinh viên trường đại học anh quốc việt nam (british university vietnam – buv) đã cùng nhau tạo nên một chương trình thành công với các bạn trẻ sinh viên buv nói riêng và những người tham gia nói chung. chương trình tedxbuv có chủ đề "press play" đã mang đến 7 câu chuyện từ các nhà diễn thuyết tràn đầy cảm hứng với thông điệp hãy "nhấn nút" để tự đẩy bản thân ra khỏi vùng an toàn, giữ cho mình sự tự tin và dám hành động theo đam mê.

Chương trình để lại ấn tượng với sự tham gia của hơn 200 khán giả đã tới lắng nghe trực tiếp các chủ đề trải rộng từ kinh tế, công nghệ 4.0, giáo dục cho đến ngôn ngữ, âm nhạc. tedxbuv đã thật sự đem đến cái đích là thúc đẩy sự tiên phong và chủ động nơi người trẻ, khuyến khích tinh thần sáng tạo để từ đó có góc nhìn rộng mở hơn, dũng cảm vượt qua nỗi sợ giới hạn của chính mình.

TEDxBUV: “Press Play” – Chương trình diễn thuyết tầm cỡ quốc tế mang đậm dấu ấn sinh viên - Ảnh 1.

Chương trình tedxbuv mới đây đã được tổ chức bởi các bạn sinh viên trường đại học anh quốc việt nam.

TEDxBUV: “Press Play” – Chương trình diễn thuyết tầm cỡ quốc tế mang đậm dấu ấn sinh viên - Ảnh 2.

Chương trình thu hút hơn 200 khán giả

Về công nghệ, tiến sĩ Joao Manuel Ferrao Fialho (Nhà nghiên cứu xuất sắc, giảng viên chuyên ngành Toán học và Phân tích dữ liệu tại BUV) mang tới sự kiện bài nói chuyện "Kỷ nguyên số - cơ hội và thử thách" với nỗi trăn trở liệu con người có nhận thức rằng những thông tin họ chia sẻ trên mạng đang bị cho đi tự nguyện và những dữ liệu này ảnh hưởng thế nào đến cuộc sống chúng ta. Về giáo dục, thầy Ngô Huy Tâm (Cố vấn giáo dục tại đài truyền hình Việt Nam VTV3) mang đến câu chuyện khoảng cách trong giáo dục cụ thể như sự bất bình đẳng kinh tế, hoàn cảnh gia đình… ảnh hưởng thế nào đến sự phát triển và tương lai học sinh.

Với vấn đề môi trường, diễn giả nữ duy nhất, Khổng Phương Anh (Đại sứ Hemisphere Việt Nam) mang đến cách tiếp cận mới là lồng ghép âm nhạc để truyền tải các thông điệp về ô nhiễm môi trường. Phương Anh cho rằng âm nhạc là công cụ đơn giản nhưng kỳ diệu có thể truyền tải những thông điệp ý nghĩa tới tất cả mọi người. Nghệ sĩ, nhà thiết kế Kevin Francis lại chia sẻ câu chuyện học tiếng Việt bằng cách học mới sáng tạo là biến từ vựng, từ đồng âm… thành bức tranh dễ nhớ, dễ học.

7 bài diễn thuyết với 7 câu chuyện khác nhau về các lĩnh vực nhưng có một điểm chung là đều lồng ghép trải nghiệm của chính diễn giả để dễ tạo sự đồng cảm và khiến người nghe có thể tự nhận ra bài học cho riêng mình.

TEDxBUV: “Press Play” – Chương trình diễn thuyết tầm cỡ quốc tế mang đậm dấu ấn sinh viên - Ảnh 3.

Nghệ sĩ, nhà thiết kế Kevin Francis chia sẻ cách học ngôn ngữ mới bằng lối tư duy sáng tạo và vận dụng trí tưởng tượng.

TEDxBUV: “Press Play” – Chương trình diễn thuyết tầm cỡ quốc tế mang đậm dấu ấn sinh viên - Ảnh 4.

Diễn giả Khổng Phương Anh lại mang đến chia sẻ cách làm mới truyền thông bảo vệ môi trường thông qua âm nhạc.

Một trong những điểm tạo nên sự độc đáo của TEDxBUV là việc kết hợp công nghệ giúp tương tác hai chiều giữa người nghe và diễn giả. Trọng Nghĩa (sinh viên năm nhất BUV- Trưởng Ban Truyền thông TEDxBUV) chia sẻ: "Từ đầu, khi lên kế hoạch cho TEDxBUV, bọn mình đã có ý tưởng tạo nên một trải nghiệm khác biệt cho khán giả. Nhận thấy tầm quan trọng của việc làm mới cách tiếp nhận thông tin, không chỉ còn là một chiều, bọn mình đã quyết định đưa công nghệ vào và biến các bài nói trở thành cuộc trao đổi hai chiều giữa người nghe và diễn giả. Không chỉ đơn thuần ngồi nghe, khán giả của TEDxBUV còn có thể tương tác với ý tưởng bằng Kahoot, và nói lên những thắc mắc cần trao đổi qua Slido. Qua đây, khán giả có thể hiểu rõ hơn, cũng như có một trải nghiệm sâu sắc và mang tính cá nhân hơn".

Chia sẻ về lý do bắt tay thực hiện một chương trình tầm cỡ như tedx, bạn nguyễn mai thủy – trưởng btc tedxbuv cho biết: "tại buv nói riêng và trong cộng đồng giới trẻ việt nam nói chung, tinh thần sáng tạo và mong muốn truyền cảm hứng cho những người xung quanh đang thực sự mạnh mẽ. một sự kiện lớn như tedxbuv là cơ hội giúp sinh viên buv được trải nghiệm quá trình tổ chức một event quy mô lớn. trong suốt thời gian tổ chức, các thầy cô ở buv cũng là những người trực tiếp giúp đỡ chúng mình từ kiểm duyệt nội dung, cố vấn chuyên môn và sát sao trong khâu dựng kịch bản chương trình".

Lần đầu tiên đưa một sự kiện tầm cỡ quốc tế như tedx về với trường đại học, btc cũng phải đối mặt với những khó khăn trong quá trình chuẩn bị từ lên ý tưởng, xây dựng nội dung để tạo nên một chương trình mang dấu ấn riêng của sinh viên buv. tất nhiên, sự hỗ trợ của phía nhà trường đóng vai trò quan trọng, nhưng cũng phải khẳng định chính khả năng phối hợp nhịp nhàng, biết lắng nghe cùng tinh thần trách nhiệm cao của các bạn sinh viên buv mới là yếu tố then chốt mang lại thành công cho chương trình.

TEDxBUV: “Press Play” – Chương trình diễn thuyết tầm cỡ quốc tế mang đậm dấu ấn sinh viên - Ảnh 5.

Mai thủy (trưởng btc tedxbuv 2020 – sinh viên năm 2, trường đại học anh quốc việt nam)

Tedxbuv đã cho thấy đây là một sân chơi bổ ích, nơi những ý tưởng độc đáo được chia sẻ và lan tỏa. chính điều đó đã giữ chân tất cả khán giả theo dõi chương trình từ đầu đến cuối trong trạng thái hào hứng. thảo linh – một trong những bạn trẻ đến với tedxbuv bày tỏ: "mỗi bài diễn thuyết đều cung cấp những kiến thức mới lạ, các diễn giả cũng là những người có tầm hiểu biết sâu rộng trong nhiều lĩnh vực. ngoài ra các tiết mục văn nghệ của sinh viên buv được đầu tư chỉn chu nên việc theo chân sự kiện gần 7 tiếng đồng hồ cũng trôi qua thật nhanh".

Với quá trình chuẩn bị kỹ càng kéo dài hơn 6 tháng, đội ngũ btc với những sinh viên buv ưu tú và tài năng đã đem lại một không gian chia sẻ ý tưởng có sức lan tỏa mạnh mẽ, trở thành nguồn cảm hứng cho các bạn khác tổ chức những sự kiện có ý nghĩa cho trường và các chương trình tedx khác trong tương lai. mai thủy tâm sự thêm: "cuối chương trình, mình nhận được nhiều inbox của các bạn sinh viên trường khác đã tham dự tedxbuv hỏi về kinh nghiệm tổ chức chương trình, mời diễn giả… để chuẩn bị cho sự kiện tedx tại trường các bạn. điều này khiến mình rất vui và tự hào vì tedxbuv đã thực sự thực hiện được sứ mệnh chung của tedx là lan tỏa ý tưởng và truyền cảm hứng tới cộng đồng".

TEDxBUV: “Press Play” – Chương trình diễn thuyết tầm cỡ quốc tế mang đậm dấu ấn sinh viên - Ảnh 6.

Từ tedxbuv chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng sẽ có nhiều hơn nữa những sự kiện diễn thuyết tầm cỡ được thực hiện bởi sinh viên buv nói riêng và sinh viên việt nam nói chung.

Theo Trí Thức Trẻ

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/tedxbuv-press-play-chuong-trinh-dien-thuyet-tam-co-quoc-te-mang-dam-dau-an-sinh-vien-20200618171633617.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY