Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thái Bình phong toả 1 thôn, giãn cách xã hội 1 xã vì phát hiện có người mắc COVID-19

Chiều 1/8, thông tin từ UBND huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình cho biết, sau khi phát hiện 1 người từ Quảng Nam về dương tính với virus Sars-CoV-2, huyện này đã quyết định phong toả một thôn, giãn cách xã hội toàn xã có người nhiễm để ngăn chặn mầm bệnh phát tán.

Ngay sau khi có kết quả có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, CDC Thái Bình phối hợp với huyện Hưng Hà đã điều tra, cách ly toàn bộ người tiếp xúc với ca dương tính, tiến hành phun khử trùng khu vực gia đình, trạm y tế và Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân. Trước mắt xác định gồm 9 trường hợp F1, 12 trường hợp F2.

Ông Nguyễn Xuân Dương, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Hưng Hà cho biết ngay từ sáng nay đã lập chốt kiểm soát, tiến hành phong toả thôn Bùi gồm 280 hộ dân.

Từ 12 giờ trưa nay, huyện Hưng Hà quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn xã Hòa Tiến như thông báo đóng cửa trường học mầm non, hội họp, dừng các hoạt động đông người, kiểm soát chặt chẽ về đeo khẩu trang…

Huyện Hưng Hà ra công điện khẩn nâng mức cảnh báo dịch lên mức tối đa - Ảnh: Hoàng Long

UBND huyện Hưng Hà cũng ra văn bản nâng mức cảnh báo dịch lên mức tối đa, yêu cầu tất cả người dân toàn huyện thực hiện giãn cách 2 m với người khác, đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tập trung chỗ đông người, tạm dừng các lễ hội; đồng thời đóng cửa khu vui chơi giải trí, quán karaoke, quán trà chanh, quán bia, quán ăn. Người dân trở về từ vùng dịch chủ động khai báo y tế, tự cách ly tại nhà.

Hôm nay, 1/8, Trung tâm Y tế huyện Hưng Hà tiếp tục phối hợp với CDC Thái Bình lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm lần 2 đối với 3 trường hợp trở về địa phương từ tỉnh Quảng Nam, đồng thời tiếp tục xác định, làm rõ các trường hợp thuộc diện F2, F3.

Đến nay, tỉnh Thái Bình có 2.297 người từ vùng dịch trở về. Trong đó, có 59 người nghi nhiễm Covid-19. Qua xét nghiệm, có 53 người cho kết quả xét (lần 1) âm tính, 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Thêm một áp thấp ngoài khơi Philippines, bão số 2 di chuyển khó lường

Cùng với bão số 2 đang hoạt động trên Biển Đông, ngoài khơi khu vực phía Đông Philippines còn tồn tại thêm một áp thấp nhiệt đới. Áp thấp nhiệt đới này khiến bão số 2 di chuyển rất phức tạp, khó lường.

Chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 8

Xe kinh doanh vận tải phải đổi biển màu vàng; CSGT không được trưng dụng phương tiện... là chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 8.

Thực hư cá sấu ‘khổng lồ’ xuất hiện ở bến phà Bình Dương

Người lái phà cho hay, ông tận mắt thấy cá sấu xuất hiện giữa sông Sài Gòn. Trong khi đó, cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra thì chưa phát hiện có cá sấu.

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 2, đổ bộ ngày mai

Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông đã mạnh lên thành bão số 2 vào trưa nay, có tên quốc tế là Sinlaku, dự báo đổ bộ các tỉnh nam đồng bằng Bắc Bộ - Thanh Hóa vào ngày mai, gây mưa lớn hầu khắp cả nước.

Hoàng Long

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/xa-hoi/thai-binh-phong-toa-1-thon-gian-cach-xa-hoi-1-xa-vi-phat-hien-co-nguoi-mac-covid19-1698067.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY