Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thai phụ vượt biên từ Campuchia về Từ Dũ đi cách ly

TP HCM-Sau 8 ngày điều trị bệnh lý nhau tiền đạo tại Bệnh viện Từ Dũ, thai phụ vượt biên từ Campuchia xuất viện ngày 29/4, được đưa đi cách ly tập trung.

Trao đổi với VnExpress, bác sĩ Trần Ngọc Hải, Phó giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, cho biết người phụ nữ mang thai 34 tuần hiện sức khỏe ổn định, không còn ra máu. Thông thường, thai phụ mắc bệnh lý nhau tiền đạo khi ra máu cần theo dõi tại bệnh viện để can thiệp kịp thời, trường hợp hết ra máu sẽ được xuất viện.

Thai phụ này đã cùng mẹ tự chèo xuồng từ Campuchia qua sông đến tỉnh An Giang ngày 20/4, sau đó đi xe khách đến TP HCM rồi gọi xe ôm đến Bệnh viện Từ Dũ. Bệnh nhân sử dụng chứng minh nhân dân Việt Nam, vào viện không khai báo y tế là từ Campuchia về.

Trong quá trình khám, nhân viên y tế phát hiện người bệnh nhập cảnh trái phép, lập tức chuyển vào khu cách ly trong bệnh viện. mẹ của bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly tập trung. bệnh viện từ dũ xác định 39 trường hợp tiếp xúc gần với hai mẹ con, là các bác sĩ, điều dưỡng và hộ lý. cả hai mẹ con và 39 nhân viên y tế được xét nghiệm, đều có kết quả âm tính lần một.

Theo bác sĩ Hải, 39 nhân viên y tế này đã luôn tuân thủ đúng nguyên tắc 5K của Bộ Y tế. Hiện họ vẫn làm việc bình thường, không có khuyến cáo phải xét nghiệm lần thứ hai.

"39 bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý này trước đó đều đã được tiêm vaccine Covid-19", bác sĩ Hải thông tin. Hoạt động của bệnh viện hiện vẫn liên tục và bình thường.

Tính đến ngày 29/4, 1.860 nhân viên y tế bệnh viện từ dũ đã tiêm vaccine covid-19, đạt 85% tổng số nhân viên. bệnh viện đang tiếp tục triển khai tiêm hết số lượng vaccine đã được thành phố cung cấp.

Bệnh viện Từ Dũ chuyên về sản khoa, là bệnh viện lớn tại TP HCM, mỗi ngày đón khoảng 150-200 em bé chào đời. Với tính chất đặc thù bệnh nhân chủ yếu là phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh, ngay từ đầu dịch bệnh viện áp dụng chặt các biện pháp kiểm soát phòng lây nhiễm Covid-19.

Bác sĩ Hải cho biết bệnh viện kiểm soát khai báo y tế, không cho thăm bệnh, giới hạn số người nuôi bệnh theo đặc thù của bệnh viện sản khoa, tuân thủ nguyên tắc 5K.

TP HCM đã 76 ngày, kể từ ngày 10/2, không ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng. Theo Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong, một tháng qua thành phố đã phát hiện 108 người nhập cảnh trái phép.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tp hcm cảnh báo các bệnh viện, kể cả các phòng khám nhỏ, phòng mạch tư, cảnh giác phát hiện sớm các trường hợp nhập cảnh trái phép. gia đình có thân nhân sống ở campuchia muốn về việt nam khám chữa bệnh cần tuân thủ các quy định về xuất nhập cảnh, quy định cách ly nhằm tránh lây nhiễm covid-19.

TP HCM đang đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng đợt hai từ ngày 19/4. Ngày 27/4, thành phố đã tiêm thêm 11.107 trường hợp, nâng tổng số người được tiêm lên 33.905.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/thai-phu-vuot-bien-tu-campuchia-ve-tu-du-di-cach-ly-4270517.html)

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY