Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Thảm họa vì bị cao huyết áp mà không chịu dùng Thuốc

Thấy mình khỏe vì luôn dẫn đầu trong nhóm đi xe đạp, ông T. không chịu dùng Thuốc dù đang bị cao huyết áp. Hậu quả thật đáng sợ.
Ông Hoàng Bình T. (70 tuổi ở Hà Nội) được phát hiện bị cao huyết áp">cao huyết áp trong một lần đi kiểm tra sức khoẻ định kỳ. Bác sĩ yêu cầu phải dùng Thuốc hằng ngày, nhưng ông đã không uống Thuốc. Vợ con, bạn bè thân thiết biết chuyện cũng khuyên ông uống Thuốc nhưng ông nói “cảm thấy bản thân khoẻ nên không cần dùng Thuốc”.

Ông tự tin vì thường dẫn đầu trong nhóm đi xe đạp người cao tuổi hằng ngày, vả lại ông không thấy có biểu hiện khó chịu gì khi bị cao huyết áp">cao huyết áp. Đùng một cái, ông bị tai biến, sau đó liệt nửa người. Giờ ông rất ân hận thì đã muộn.

Lời bàn: Người có bệnh lý tăng huyết áp nên tuân thủ khi đã được bác sĩ khám và yêu cầu dùng Thuốc hằng ngày.

Việc có bệnh mà không dùng Thuốc, không kiểm tra huyết áp thường xuyên sẽ khiến có lúc huyết áp tăng cao bất thường gây tai biến. Chỉ vì thiếu hiểu biết, chủ quan mà ông T. đã phải trả giá đắt.

BS Nguyễn Đắc Thắng (Học viện Quân y)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tham-hoa-vi-bi-cao-huyet-ap-ma-khong-chiu-dung-thuoc-16608.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Thật không may, các món ăn đặc trưng và truyền thống của người Việt trong ngày Tết hình như lại chưa phù hợp với người thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Hoa hòe là hòe mễ, mễ là hạt gạo, ý nói vị Thuốc từ hoa hòe, có kích thước chỉ bằng hạt gạo, nghĩa là còn ở dạng nụ hoa, mới được dùng làm Thuốc.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY