Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tháng Ch?t chóc nhất tại Mỹ

Tháng cuối cùng của năm 2020, Mỹ ghi nhận ít nhất 63.000 người Ch?t vì Covid-19, con số dự kiến sẽ tăng những ngày tới.

Trước đó, vào tháng 11, Mỹ ghi nhận gần 37.000 trường hợp Tu vong. Số người Ch?t tăng lên sau đợt bùng phát mạnh mẽ mùa thu đông. Covid-19 càn quét khắp nước Mỹ, làm tê liệt hệ thống y tế, buộc nhà chức trách áp đặt lệnh hạn chế trên diện rộng.

Mỹ cấp phép hai loại vaccine Covid-19, hồi đầu tháng, đã đem lại hy vọng mới, người dân coi đây là ánh sáng cuối đường hầm. Tuy nhiên, các chuyên gia tiếp tục cảnh báo về một đợt bùng phát mới sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, tuyên bố "đại dịch chưa đến hồi kết".

Hôm 27/12, tiến sĩ Anthony Fauci, Viện trưởng Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia, dự báo: "Các ca nhiễm rất có thể sẽ gia tăng sau dịp Giáng sinh và năm mới".

Theo Fauci, sắp tới Mỹ phải đối mặt với đợt "sóng chồng sóng" Covid-19.

Ngày 26/12, hơn 1,1 triệu người đã được kiểm tra y tế tại các sân bay, đánh dấu ngày đông đúc thứ ba đối với du lịch và hàng không Mỹ, kể từ tháng 3 đến nay. Chỉ trong dịp Giáng sinh, hàng trăm nghìn người di chuyển khắp đất nước để trở về đoàn tụ với gia đình.

Số người nhập viện đạt mức kỷ lục. Ngày 27/12, Mỹ ghi nhận hơn 118.000 bệnh nhân Covid-19 trên toàn quốc, theo số liệu của Covid Tracking Project.

Đây là ngày thứ 26 liên tiếp số ca nhiễm nhập viện duy trì trên 100.000 người.

Nhóm nhân viên y tế tại Tampa, Florida chuẩn bị xét nghiệm Covid-19 cho người dân. Ảnh: NY Times

"Chúng ta ghi nhận 200.000 ca nhiễm, 2.000 trường hợp Tu vong và 120.000 người nhập viện mỗi ngày. Đây là thời điểm cực kỳ quan trọng. Trong những tuần tới, tình hình có thể còn tồi tệ hơn", Anthony Fauci nói.

Đến nay, hơn 343.000 người Mỹ đã Ch?t vì Covid-19. Dự đoán từ Viện Đánh giá và Đo lường Sức khỏe, Đại học Washington, 193.000 người khác có thể Tu vong trong vòng hai tháng tới.

Vaccine đã được cấp phép, song quá trình triển khai tiêm chủng bị chậm trễ tại một số nơi. Giới chức đặt mục tiêu tiêm chủng cho 20 triệu người trong năm 2020. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), đến nay Mỹ mới phân phối hơn 9,5 triệu liều và sử dụng gần 2 triệu liều.

Tiến sĩ Fauci cho biết các chương trình vaccine lớn, với một sản phẩm vừa được phát triển, sẽ có độ chậm trễ nhất định trước khi đạt được đà phát triển.

"tôi khá tự tin rằng khi đã có nhiều động lực hơn, trong giai đoạn chuyển từ tháng 12 sang tháng 1, tháng 2 và tháng 3, chúng ta sẽ bắt kịp mục tiêu", ông nói.

Thục Linh (Theo CNN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/thang-chet-choc-nhat-tai-my-4213191.html)

Chủ đề liên quan:

Covid-19 tại Mỹ khám chữa bệnh

Tin cùng nội dung

  • Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố và các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế thông báo cho các cơ sở khám chữa bệnh,
  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY