Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thanh Hóa: 13/13 bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 có kết quả xét nghiệm âm tính

MangYTe – Thông tin từ Sở Y tế Thanh Hóa sáng 17/2 cho biết, tính đến cuối giờ chiều 16/2, bệnh nhân cuối cùng trong số 13 bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Theo đó, bệnh nhân nghi ngờ được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn từ ngày 11/2. Trước đó, từ ngày 24 đến 27/1, bệnh nhân có tiếp xúc gần với người Trung Quốc đến thuê phòng trọ, đến ngày 9/2 bệnh nhân sốt 38,5 độ C, ho, nên đến Bệnh viện Đa khoa ACA khám và được chuyển Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, sau đó chuyển về Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn cách ly điều trị.

Ngày 13/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận mẫu từ Trung tâm Y tế thị xã Bỉm Sơn và tiến hành gửi mẫu ra Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương làm xét nghiệm. Kết quả trả lời cuối ngày 16/2, bệnh nhân âm tính với COVID-19 và đã được xuất viện.

Hiện Thanh Hóa không còn bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 điều trị tại các cơ sở y tế

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, 13/13 bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 tại Thanh Hóa có kết quả xét nghiệm âm tính, sức khỏe các bệnh nhân ổn định và đã được ra viện, không còn trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 điều trị tại các cơ sở y tế. 278 người tiếp xúc với người có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 hiện không còn theo dõi sức khỏe.

Liên quan đến trường hợp bệnh nhân đầu tiên chị N. T. T.(25 tuổi) ngụ tại xã Định Hòa, huyện Yên Định điều trị khỏi COVID-19, hiện bệnh nhân đã ra viện được 16 ngày, sức khoẻ ổn định, bình thường, nhưng ngành y tế vẫn yêu cầu, động viên tiếp tục cách ly tại nhà và chỉ quay trở lại Công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc làm việc khi tỉnh Vĩnh Phúc công bố hết dịch. Hiện hàng ngày y tế địa phương vẫn kiểm tra sức khoẻ, đo thân nhiệt 2 lần/ ngày tại gia đình cho bệnh nhân và người nhà.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn tiếp tục có diễn biến phức tạp, ngày 15/2, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng quyết định cho học sinh các cấp trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến hết tháng 2/2020.

Gia Hân

"Đồ họa: Hoàng Việt"

Rửa tay bằng xà phòng để phòng lây nhiễm nCoV

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/thanh-hoa-13-13-benh-nhan-nghi-nhiem-covid-19-co-ket-qua-xet-nghiem-am-tinh-20200217090746612.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY