Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thanh Hóa: Bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 do đi nước ngoài về đã có kết quả xét nghiệm

MangYTe - Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, bệnh nhân nghi nhiễm đi từ nước có dịch về đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Tối ngày 9/3, xác nhận thông tin trên, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, ông Lương Ngọc Trương cho biết, Trung tâm mới nhận được kết quả âm tính COVID-19 đối với bệnh nhân L.T.Đ. từ Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương.

Theo đó, ngày 25/2, bệnh nhân L.T.Đ. (56 tuổi, ở 48 Phan Chu Trinh, khu phố 6, phường Lam Sơn, thị xã Bỉm Sơn) đi từ sân bay Nội Bài sang Mỹ (quá cảnh qua sân bay Seoul - Hàn Quốc khoảng 2 giờ). Ngày 26/2 đến 4/3, bà L.T.Đ ở Mỹ đi Hawaii (đi biển, siêu thị). Ngày 4/3, bà Đ. từ Mỹ về Việt Nam (quá cảnh sân bay Tokyo Nhật Bản 2 tiếng) và về Sân bay Nội Bài khoảng 1h ngày 4/3.

Tại Sân bay Nội Bài, bà L.T.Đ. được con trai (SN 1988) đón. 2 mẹ con di chuyển bằng xe Grap về bến xe Nước Ngầm, sau đó di chuyển về thị xã Bỉm Sơn bằng xe Limousine của nhà xe Nam Quỳnh Anh lúc 3h15 sáng ngày 5/3.

Bệnh nhân Đ. đã có kết quả âm tính với COVID-19

Đến ngày 7/3, bệnh nhân Đ. được chuyển nhập Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn theo dõi cách ly. Lúc nhập viện, bệnh nhân ho húng hoắng, không sốt, không khó thở. Nhận được tin báo, Trung tâm Y tế thị xã Bỉm Sơn tiến hành giám sát lấy mẫu chuyển Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thanh Hóa gửi đi Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương làm xét nghiệm. Đồng thời tiến hành phun khử trùng tại hộ gia đình, vận động người tiếp xúc gần là con trai bệnh nhân, cùng địa chỉ đến khu cách ly tập trung.

Trước đó, chiều cùng ngày, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì cuộc họp khẩn chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Ông Xứng yêu cầu cần có thái độ ứng xử tình huống như diễn biến dịch bệnh tại Hà Nội, vừa cương quyết, nhưng phải bình tĩnh, không chủ quan, mục tiêu là không để dịch lây lan trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, luôn chủ động trong mọi tình huống, thực hiện nghiêm phương châm 4 tại chỗ.

Các cơ quan truyền thông đại chúng tăng cường tuyên truyền trong nhân dân khi tổ chức tiệc hiếu, hỉ, cần hạn chế mời khách, nhất là khách ở địa phương khác; khi tổ chức cần có phương án vệ sinh phòng chống dịch.

Đối với công tác đáp ứng phòng chống dịch, cần kích hoạt một số nội dung liên quan đến phòng chống dịch lên cấp độ 2, nhất là công tác giám sát, kê khai y tế, công tác hậu cần…

Gia Hân

Đồ Họa: Hoàng Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/thanh-hoa-benh-nhan-nghi-nhiem-covid-19-do-di-nuoc-ngoai-ve-da-co-ket-qua-xet-nghiem-20200309210411215.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY