Khám bệnh hôm nay

Khoa khám bệnh là cơ sở ban đầu trong công tác khám chữa bệnh, tiếp nhận bệnh nhân khi đến viện. Chức năng của khoa khám bệnh bao gồm: khám chữa bệnh cho mọi đối tượng có nhu cầu (BHYT đúng tuyến, tự nguyện, khám dịch vụ theo yêu cầu); khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe các loại; khám kiểm tra sức khỏe định kỳ cho các cá nhân và tập thể; lấy bệnh phẩm xét nghiệm tại nhà, xét nghiệm theo yêu cầu; điều trị ban ngày theo yêu cầu.

Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt, rút ngắn thời gian khám bệnh cho người dân

GS.TS Trần Bình Giang - Giám đốc BV Hữu nghị Việt Đức cho biết: “Dịch vụ thanh toán bằng thẻ bảo lãnh viện phí giúp người bệnh giảm thiểu thời gian chờ đợi thanh toán. Đồng thời, BV cũng dễ dàng kiểm soát nguồn thu, không tốn nhiều nhân lực kiểm đếm tiền mặt.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, cũng như chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế về đơn giản hoá thủ tục liên quan đến chi trả viện phí, tránh nộp viện phí nhiều lần, BV Hữu nghị Việt Đức đã đưa vào áp dụng thí điểm Giải pháp thanh toán viện phí bằng thẻ bảo lãnh viện phí tại Khoa Điều trị theo yêu cầu 1C từ tháng 9/2018.

Rút ngắn thời gian khám bệnh

Người bệnh đến khám tại Khoa 1C – Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ được mở một thẻ bảo lãnh viện phí và nộp số tiền tối đa vào thẻ là 5 triệu đồng. Số tiền này được dùng để chi trả dần cho các chi phí phát sinh trong quá trình khám chữa bệnh để tránh việc người bệnh phải đi lại nộp tiền thanh toán nhiều lần, mất nhiều thời gian chờ đợi cho mỗi lần nộp tiền.

Người bệnh khám xong, số tiền còn lại trong thẻ có thể dùng để thanh toán cho lần tái khám hoặc sử dụng cho người khác đi khám. Trường hợp người bệnh muốn rút tiền có thể rút tại tất cả các máy ATM trên toàn quốc hoặc tại các quầy giao dịch của ngân hàng.

GS.TS Trần Bình Giang - Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: “Dịch vụ thanh toán bằng thẻ bảo lãnh viện phí giúp người bệnh giảm thiểu thời gian chờ đợi thanh toán. Đồng thời, bệnh viện cũng dễ dàng kiểm soát nguồn thu, không tốn nhiều nhân lực kiểm đếm tiền mặt".

Tư vấn cho người dân cách dùng thẻ bảo lãnh viện phí tại BV Hữu nghị Việt Đức.

Sau gần 1 năm triển khai, đã có gần 7.000 người bệnh sử dụng thẻ bảo lãnh viện phí thay cho tiền mặt, chiếm hơn 40% số người bệnh đến khám. Gần đây, tỷ lệ sử dụng thẻ bảo lãnh viện phí thay cho tiền mặt ngày càng cao do ngày càng nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân thấy được lợi ích của thẻ này.

Tích hợp thông tin người bệnh trên thẻ bảo lãnh viện phí với phiếu khám bệnh

Ngoài tính năng thanh toán viện phí, nạp tiền và rút tiền, thẻ bảo lãnh viện phí có thêm một tiện ích vượt trội là lưu trữ thông tin của người bệnh, từ đó kết nối tự động thông tin người bệnh với phiếu khám trong hệ thống quản lý phòng khám của Bệnh viện. Do đó, mọi thanh toán trên máy sẽ chính xác tuyệt đối, không gây phiền hà cho y, bác sĩ.

Đây là hình thức thanh toán hiện đại được áp dụng tại hầu hết các nước tiên tiến trên thế giới. Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và đối tác đã chuẩn bị kỹ lưỡng về nhân sự và các phương tiện công nghệ cũng như tài liệu hướng dẫn để người bệnh được cung cấp thông tin, sử dụng dịch vụ nhanh chóng, đơn giản và dễ dàng.

Giảm thiểu rủi ro liên quan đến tiền mặt

Sử dụng thẻ bảo lãnh viện phí giúp người bệnh và người nhà tránh được rủi ro bị mất tiền mặt khi đem theo tiền mặt theo người trong quá trình khám chữa bệnh - nhất là tại các cơ sở bệnh viện tuyến trung ương tập trung người dân cả nước đến khám chữa bệnh.

Đặc biệt với các bệnh nhân ở xa, việc sử dụng thẻ bảo lãnh viện phí sẽ giúp họ quản lý tiền tốt hơn, không còn nỗi lo đánh rơi, hay bị móc túi, trộm cắp. Trường hợp cần có thêm tiền khám chữa bệnh, người nhà bệnh nhân ở xa có thể nạp tiền vào thẻ qua các kênh thanh toán và nộp tiền của ngân hàng.

GS.TS Trần Bình Giang cũng cho biết trong thời gian tới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ đẩy mạnh xúc tiến hợp tác với ngân hàng nhằm cung cấp những giải pháp thanh toán hiện đại, không cần dùng tiền mặt trên phạm vi toàn viện.

Lê Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thanh-toan-vien-phi-khong-dung-tien-mat-rut-ngan-thoi-gian-kham-benh-cho-nguoi-dan-n160269.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • Mẹ tôi là cán bộ hưu trí có thẻ BHYT, mắc bệnh suy thận nặng, BS ở tỉnh đề nghị chuyển đi TPHCM chữa trị. Tôi đưa mẹ đến khám chữa ở BV nhân dân Gia Định có được không? Tôi cần làm thủ tục gì để được hưởng BHYT? (Ngọc Minh - Bình Định)
  • Chào Mangyte, Tôi bị bệnh tim, hở van tim 2 lá 4/4; van tim 3 lá hở 2/4. Tôi đã phẫu thuật xong và bác sĩ đã đặt 2 vòng van nhân tạo vào hai van tim của tôi, song trong quá trình hồi sức sau phẫu thuật cho tôi thì phổi của tôi bị xẹp nên bác sĩ đã phải sử dụng thêm 1 bộ phổi nhân tạo.
  • Xin chào Mangyte, Tôi bị hở van tim và BS khuyên nên phẫu thuật, nghe nói chi phí hơn 80 triệu đồng. Tôi có BHYT ở BV quận 5, vậy làm thế nào để được hưởng BHYT ở mức tối đa? Vì nhà tôi cũng không khá giả, các con còn đang tuổi ăn học. Mong Mangyte hướng dẫn giúp, gia đình tôi cảm ơn rất nhiều! (Tuyết Sương – suongsuong…@gmail.com)
  • Chào mangyte, Tôi muốn hỏi là đi khám ở phòng khám đa khoa tư nhân thì được BHYT chi trả như thế nào? Tôi là thương binh hạng 4/4, đăng ký khám chữa bệnh ở BV quận Gò Vấp rồi, muốn chuyển sang BV Nhân dân Gia Định có được không? Thủ tục như thế nào? (Lê Văn Trung, 61 tuổi, TPHCM)
  • Chào các bác sĩ trên mangyte.vn Xin bác sĩ cho em hỏi. Nếu như phẫu thuật cắt bao quy đầu mất 1 triệu tại nơi đăng kí BHYT thì nếu có BHYT sẽ được miễn giảm khoảng bao nhiêu phần trăm ạ.
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tôi tên Thu Trân, trong tháng 11/2013 con tôi (sinh năm 2011) có điều trị tại BV Lê Lợi (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Tôi được biết Luật BHYT có quy định trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí điều trị tại các cơ sở y tế công lập. Do cháu chưa có thẻ BHYT nên tôi có xuất trình giấy khai sinh cho bệnh viện nhưng không được giải quyết.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY