Dị ứng , Mề đay hôm nay

Thay đổi thời tiết là bé hay hắt hơi, sổ mũi, khó thở, bác sĩ ơi?

Tôi có một cháu gái 5 tuổi và một cháu trai 1 tuổi. Cứ khi nào thay đổi thời tiết, giao mùa là hai cháu hay bị hắt hơi, sổ mũi, khó thở, ban đêm phải dậy 2, 3 lần.
Tôi có nhỏ nước muối S*nh l* 0,9% 2-3 ngày thì thấy đỡ dần. Tôi cũng thường xuyên rửa tay cho các cháu, vệ sinh nhà cửa hàng ngày, chỗ ở thông thoáng. Xin hỏi bác sĩ cách phòng ngừa và khắc phục tình trạng này. Xin chân thành cảm ơn.
(nguyen thi thu trang, 35 tuổi, khuong trung - thanh xuan - ha noi)
BS Bùi Văn Khánh, Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng, BV Bạch Mai
BS Bùi Văn Khánh, Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng, BV Bạch Mai - Hà Nội:

Theo như thông tin chị cung cấp, tôi nghĩ nhiều khả năng hai con bị mắc chứng bệnh viêm mũi dị ứng. Đây là chứng bệnh hay gặp ở Việt Nam cũng như trên thế giới. Nếu không được chẩn đoán và điều trị dự phòng đúng cách con có nguy cơ tiến triển thành bệnh hen phế quản.

Việc đầu tiên bây giờ cần làm là chị đưa con đến Trung tâm dị ứng để được khám và làm xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ra viêm mũi dị ứng cho các con.

Khi tìm được nguyên nhân gây ra dị ứng rồi bác sĩ sẽ tư vấn chị cách tránh các nguyên nhân đó. Một trong số nguyên nhân hay gặp nhất ở việt nam chính là do dị nguyên bụi nhà. Chị có thể vệ sinh sạch sẽ nhà cửa, giặt chăn, ga, gối đệm thường xuyên hơn.

Hiện trung tâm dị ứng đã và đang triển khai việc điều trị giải mẫn cảm đặc hiệu với một số nguyên nhân gây viêm mũi dị ứng, đặc biệt ở bệnh nhân có hen phế quản và cho kết quả điều trị rất tốt.

Theo VNExpress.net
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/thay-doi-thoi-tiet-la-be-hay-hat-hoi-so-mui-kho-tho-bac-si-oi-n266279.html)

Chủ đề liên quan:

bác sĩ dị ứng viêm mũi dị ứng

Tin cùng nội dung

  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Ngứa mắt, họng khô, phát ban, buồn nôn, khó thở… là những triệu chứng của dị ứng mà trẻ nhỏ có thể gặp do ăn thực phẩm không hợp với cơ thể.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Theo nghiên cứu, đơn tướng quân có tác dụng tiêu độc, chống dị ứng và kháng khuẩn mạnh. Trong nhân dân thường dùng lá đơn tướng quân dị ứng,
  • Cóc mẳn, còn được gọi là cúc mẳn, cúc ma, cỏ the, nga bất thực thảo..., có tên khoa học là Centipeda minima (L.). Cóc mẳn phân bố chủ yếu ở các tỉnh vùng đồng bằng, trung du và núi thấp, thường mọc nhiều ở những nơi ẩm thấp, ruộng bỏ hoang.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Dị ứng cấp tính thường có liên quan đến cơ địa; do dùng những thức ăn không tươi, nhất là với cá, tôm, cua, trứng không đảm bảo an toàn vệ sinh, do uống rượu; hoặc vì bên trong có nhiệt, cảm phong hàn, gió nóng, hoặc vì ra mồ hôi nhiều.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY