Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm 60 người Hà Nội, 32 Nghệ An nghi Covid-19

Sở Y tế Hà Nội ghi nhận 2 ca mắc mới từ 13h-16h ngày 17/8, nâng tổng số ca trong ngày lên 60. Nghệ An 24 giờ qua ghi nhận 32 ca nhiễm.

Bộ Y tế chưa công bố các ca này, xem như nghi nhiễm.

Tại Hà Nội, 2 ca mắc mới gồm một ca cộng đồng tại quận Đống Đa và một ca ở huyện Thường Tín đã cách ly.

Trưa nay, có 41 ca mắc mới đều thuộc chùm ho sốt và những người liên quan. Trong đó, có 8 ca mắc ghi nhận tại cộng đồng, thuộc các quận, huyện gồm Đống Đa, Thanh Trì, Thanh Xuân; 33 ca còn lại ghi nhận tại khu cách ly.

Sáng nay, Sở Y tế ghi nhận 17 ca mắc mới gồm 3 ca tại cộng đồng và 14 ca tại khu cách ly, đều thuộc chùm ho sốt và những người liên quan. Các quận, huyện ghi nhận các ca bệnh gồm Thường Tín, Thanh Trì, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm, Hà Đông. Trong đó, huyện Thường Tín ghi nhận 11 ca nhiễm, cao nhất trong 6 quận, huyện.

Trong đợt dịch thứ tư, Hà Nội ghi nhận 2.308 ca nhiễm (không tính các ca tại bệnh viện trung ương), trong đó 1.233 ca cộng đồng, 1.075 ca tại khu cách ly. Trong đó, từ ngày 1/8 đến nay, 161 ca nhiễm ghi nhận qua sàng lọc khu vực, đối tượng nguy cơ và các khu vực khác; 973 người phát hiện qua sàng lọc ho sốt và người liên quan bị lây ho sốt.

Phố Hàng Mắm bị phong tỏa ngày 18/7 do ghi nhận trường hợp dương tính Covid-19. Ảnh: Giang Huy

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An cho biết từ 6h sáng 16/8 đến sáng nay ghi nhận 32 ca dương tính với nCoV. Trong số này có 11 ca liên quan tới ổ dịch chợ đầu mới Vinh và chợ Quang Trung trên địa bàn thành phố Vinh.

Liên quan tới ổ dịch chợ đầu mối Vinh, từ 14/8 đến nay đã phát hiện 20 ca, trong đó TP Vinh 14 ca, huyện Nghi Lộc 2 ca, Hưng Nguyên 2 ca, Nam Đàn và Hoàng Mai mỗi nơi 1 ca. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh nhận định ổ dịch chợ đầu mối Vinh rất phức tạp, tốc lộ lây nhiễm nhanh, dự báo ca nhiễm còn tăng trong những ngày tới do có nhiều F1 liên quan.

Trong số các ca nhiễm ghi nhận trong ngày còn 14 ca liên quan những người từ tp hcm và các tỉnh phía nam trở về; các ca còn lại là f1 của các ca bệnh ở hà tĩnh và nghệ an đã công bố từ trước.

Từ 13/6 đến nay, nghệ an ghi nhận 555 ca nhiễm và nghi nhiễm covid-19, dịch lan ra 20 huyện, thị, thành. trong đó huyện quỳnh lưu 122 ca, tp vinh 116, huyện yên thành 66 ca...

Từ 0h ngày 17/8 TP Vinh với hơn 500.000 dân áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng, chống Covid-19.

Chi Lê - Nguyễn Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/covid-19-hanoi-nghe-an-17-8-4341689.html)

Tin cùng nội dung

  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Ký sinh trùng sốt rét nội địa chiếm 10%, ký sinh trùng sốt rét ngoại lai là 90%, phân bổ ở khắp hầu hết các huyện trong toàn tỉnh.
  • Ngày 21/9, lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An đã đi thực tế và chỉ đạo không được buông lỏng trước nguy cơ dịch bệnh lan nhanh.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Trung bình mỗi tuần, BV Nhi Nghệ An tiếp nhận 5-7 bệnh nhân mắc bệnh huyết tán bẩm sinh.
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY