Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thêm đường dây nóng Bộ Y tế tư vấn phòng chống dịch nCoV (1900 9095)

(MangYTe) - Bắt đầu từ 7 giờ sáng mai (2/2), Bộ Y tế sẽ có thêm đường dây nóng 1900 9095 để tư vấn người dân các biện pháp phòng, chống dịch nCoV. Các cuộc gọi đến đường dây này đều miễn phí.

Đường dây nóng 1900 9095 được thực hiện với sự hợp tác của Tổng Công ty Viễn thông Viettel, hoạt động song song với đường dây nóng 1900 3228 và các đường dây nóng của 22 bệnh viện có cơ sở theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm nCoV.

 

Được biết, Cục viễn thông (Bộ TT&TT) sẽ hỗ trợ người dân khi gọi tới đường dây nóng và chỉ đạo nhà mạng miễn phí cước cuộc gọi từ 0 giờ ngày 1/2/2020.

Trước đó, Bộ Y tế đã đưa vào hoạt động đường dây nóng phòng dịch với số máy 1900 3228. Đường dây nóng hoạt động 24/7 để tiếp nhận mọi thông tin liên quan đến công tác phòng chống dịch.

Trong thời gian xảy ra dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, số điện thoại đường dây nóng 1900 3228 được sử dụng để trả lời các giải đáp về tình hình dịch bệnh cho người dân, bệnh viện đã huy động các bác sỹ với chuyên môn tốt tham gia trả lời đường dây nóng 24/24 giờ.

Chiều 31/1/2020, Bộ Y tế đã công bố 22 đường dây nóng bệnh viện đã sẵn sàng tiếp nhận thông tin dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus corona.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/them-duong-day-nong-bo-y-te-tu-van-phong-chong-dich-ncov-1900-9095-363922.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay sự hoành hành của đại dịch Ebola đang đe dọa châu Phi và thế giới.
  • Mangyte -Đột nhiên người thân của bạn bị tê liệt khắp các đầu ngón chân, tay, co quắp toàn bộ cơ thể. Rất có thể, người thân của bạn đang bị hạ canxi máu. Cần phải làm gì trong trường hợp khẩn cấp này? Bạn nên làm theo chỉ dẫn sau của BS. Hồng Hạnh.
  • Sắt là thành phần quan trọng của huyết cầu tố, thu nhận ôxy để máu đưa đến nuôi dưỡng tế bào, đảm bảo sự sống cho cơ thể.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY