Mỹ phẩm hôm nay

Mỹ phẩm là những sản phẩm được bôi, xoa lên bất kỳ một bộ phận nào trên cơ thể người (ví dụ như da, tóc, móng tay, môi...) để làm sạch, bảo vệ da, làm đẹp thẩm mỹ. Trong xã hội ngày nay, do nhu cầu của con người đối với mỹ phẩm ngày càng tăng cao, các nguyên liệu ứng dụng trong sản xuất mỹ phẩm cũng ngày càng đa dạng.

Thói quen tập thể dục là chìa khóa để đo tuổi thọ của người cao niên

Một nghiên cứu mới cho thấy, thói quen tập thể dục có thể dự đoán tỷ lệ mắc bệnh tim hoặc Tu vong sớm ở người cao tuổi.

Trong nghiên cứu, tiến sĩ alan rozanski, giáo sư tim mạch tại trường y khoa icahn và cộng sự đã đánh giá hơn 2.300 bệnh nhân, từ 65 đến 84 tuổi. những người tham gia được kiểm tra động mạch vành xem có bị xơ vữa (tắc nghẽn) hay không và hỏi về thói quen tập thể dục ở những người này.

Sau hơn 10 năm theo dõi, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ giữa mức độ tập thể dục với tình trạng động mạch và nguy cơ Tu vong. cụ thể, trong thời gian theo dõi, 23% bệnh nhân đã ch*t, với tỷ lệ trung bình là 2,3% mỗi năm. tỷ lệ Tu vong cao nhất là 2,9% mỗi năm trong số những người tập thể dục ít nhất. đối với những người tập thể dục nhiều nhất, tỷ lệ Tu vong hàng năm là 1,7%. những người có ít hoặc không có bệnh động mạch vành có tỷ lệ Tu vong thấp nhất, bất kể họ tập thể dục bao nhiêu. các nhà nghiên cứu lưu ý.

Đối với những bệnh nhân mắc bệnh động mạch vành đáng kể, họ càng tập thể dục, tỷ lệ Tu vong càng thấp. những người bị tắc nghẽn động mạch nghiêm trọng, tập thể dục đều đặn, có nguy cơ Tu vong tương tự như những bệnh nhân bị tắc nghẽn động mạch ít nhưng lười hoạt động.

Kết quả của nghiên cứu nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động thể chất trong việc phòng ngừa bệnh và kéo dài tuổi thọ.

Tiến sĩ alan rozanski cho biết: với những người hiện đang sống lâu hơn, ngày càng có nhiều nhu cầu xác định làm thế nào có thể phát hiện tốt nhất bệnh tim tiềm ẩn và nguy cơ lâm sàng liên quan ở người cao tuổi. nghiên cứu này cho thấy, chỉ cần yêu cầu bệnh nhân đánh giá mức độ hoạt động thể chất, xét nghiệm mảng bám trong động mạch… có khả năng dự đoán nguy cơ Tu vong của bệnh nhân trong thập kỷ tiếp theo của họ.

Tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên sẽ giúp người cao tuổi: đầu óc minh mẫn, sáng suốt vui tươi; giúp cơ thể bền bỉ, tăng cường khả năng chịu đựng; kiểm soát huyết áp và cải thiện cholesterol; giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường; giữ tim khỏe mạnh; hạ thấp nguy cơ đột quỵ, đau tim và ung thư; tăng cường hệ miễn dịch nên ít bệnh tật...

Bích Ngọc

(Theo Drug 6/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thoi-quen-tap-the-duc-la-chia-khoa-de-do-tuoi-tho-cua-nguoi-cao-nien-n175240.html)

Tin cùng nội dung

  • Alzheimer là bệnh thường gặp nhất ở người cao tuổi (là nguyên nhân của 75% trường hợp sa sút trí tuệ). Người bệnh có dấu hiệu sớm nhất là hay quên, nói lẫn lộn, nói lắp rồi dần dần mất trí nhớ, trầm cảm, ngớ ngẩn.
  • Ngược đãi người cao tuổi là khi người nào đó lợi dụng hoặc gây hại cho người cao tuổi. Ngược đãi người cao tuổi có thể dưới nhiều hình thức khác nhau. Tìm hiểu thêm
  • Hãy dùng danh sách các câu hỏi dưới đây để giúp bạn đánh giá một nơi ở thích hợp cho người cao tuổi, chẳng hạn như nhà dưỡng lão, hay nhà dành cho người cao tuổi tích cực,...
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY