Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thông tin mới vụ bé 15 tháng tuổi Tu vong tại bệnh viện

Sở Y tế Hà Nội vừa có công văn khẩn về việc liên quan đến bệnh nhi Cấn Hữu K.A. (15 tháng tuổi) khám, điều trị và Tu vong tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) huyện Thạch Thất.
Ảnh minh họa: Internet Ảnh minh họa: Internet

BỆNH GÚT tái phát liên tục, đau phát sốt - ông Hiền chia sẻ cách cải thiện nhờ thảo dược. XEM NGAY!Tin tài trợ

Công văn nêu rõ, sở y tế nhận được thông tin trường hợp bệnh nhi cấn hữu k.a. (15 tháng tuổi) đến khám, điều trị ngày 21/11 và Tu vong lúc 16 giờ 40 phút ngày 22/11 tại bvđk huyện thạch thất.

Về việc này, sở y tế yêu cầu bvđk huyện thạch thất nghiêm túc tổ chức họp hội đồng chuyên môn bv và kiểm thảo Tu vong để xem xét làm rõ nguyên nhân Tu vong. sở y tế yêu cầu kíp trực, nhân viên tham gia điều trị tường trình quá trình chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân. rà soát lại toàn bộ quy trình khám, chữa bệnh tại bv, quy trình khám chữa bệnh nhi khoa, hồi sức cấp cứu… (đặc biệt trong ngày nghỉ, thứ bảy, chủ nhật).

Cùng với đó, BV xác định người hành nghề có vi phạm quy chế chuyên môn hay không. Tạm đình chỉ công tác khám chữa bệnh và xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) đối với tập thể, cá nhân theo quy định.

Đồng thời BV tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình bệnh nhân. Phối hợp với cơ quan Công an trong công tác điều tra, giải phẫu tử thi theo quy định.

trước đó, liên quan đến thông tin bệnh nhi cấn hữu k.a. (15 tháng tuổi, ở xã phú kim, huyện thạch thất) Tu vong trong quá trình điều trị, bvđk huyện thạch thất đã có báo cáo ban đầu về sự việc gửi sở y tế hà nội.

Theo đó, bệnh nhi K.A. nhập viện vào 8 giờ 4 phút ngày 21/11 trong tình trạng ho, sốt, sau khi đã điều trị tại nhà được 3 ngày. Khi vào viện, bệnh nhân được khám, chẩn đoán viêm phế quản.

Tại bv, bệnh nhi được tiêm 2 mũi điều trị viêm phế quản mỗi ngày (vào buổi sáng và tối, cách nhau 12 giờ) và không có biểu hiện bất thường. tới hơn 15 giờ ngày 22/11 (hơn 30 giờ sau khi bệnh nhi nhập viện), k.a. có biểu hiện khó thở, tăng tiết đờm dãi, nhịp tim rời rạc và được các bác sĩ tiến hành cấp cứu, tiêm adrenalin, chống sốc phản vệ, chống dị ứng, hút đờm dãi, thở oxy, đặt nội khí quản, sốc điện, bóp bóng... tuy nhiên, tình trạng bệnh nhi diễn biến xấu nhanh chóng và Tu vong vào hồi 16 giờ 40 ngày 22/11.

Liên quan đến thông tin bé cấn hữu k.a (15 tháng tuổi, ở xã phú kim, thạch thất, hà nội) Tu vong trong quá trình điều trị, bệnh viện đa khoa huyện thạch thất đã có báo cáo ban đầu. theo bs vương trung kiên, giám đốc bv thạch thất, ngay sau khi vụ việc xảy ra, bệnh viện gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình bệnh nhân. đồng thời, bệnh viện đã báo cáo sở y tế hà nội lập hội đồng chuyên môn xem xét quá trình điều trị và diễn biến bệnh tật của cháu bé và mời công an huyện, công an tp, tổ chức giám định pháp y với sự tham gia của cán bộ giám định pháp y bộ công an và có đại diện gia đình chứng kiến.

Bệnh viện cũng đã đình chỉ kíp trực ngày 22/11 để báo cáo về sự việc xảy ra; đồng thời phối hợp cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân Tu vong.

Bộ Y tế thông tin về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bổ thận nam

Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định số 732/QĐ-ATTP về việc Thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố đối với sản phẩm “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Bổ thận nam - Vạn nhân khang” của Công ty TNHH Ứng dụng và phát triển Tinh hoa đông y.

Suýt ch*t vi chữa tiểu đường từ Thu*c của thày lang ở Bắc Giang do người nhà giới thiệu

Bệnh viện Nội tiết Trung ương vừa tiếp nhận ca bệnh Đào Thị Đ, 54 tuổi, Gia Lâm – Hà Nội, mắc đái tháo đường 12 năm, nhập viện trong tình trạng loét thành bụng do đắp Thu*c lá, nguy cơ nhiễm trùng huyết.

Xoài cực tốt cho sức khỏe, nhưng ăn sai cách có thể thành... 'Thu*c độc'

Xoài là loại trái cây bổ dưỡng, có thể hỗ trợ chữa nhiều bệnh hiệu quả nhưng nếu ăn sai cách có thể biến xoài thành 'Thu*c độc', gây hại cho sức khỏe.

Quảng An

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/thong-tin-moi-vu-be-15-thang-tuoi-tu-vong-tai-benh-vien-1754264.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY