Sinh sản , Nữ hôm nay

Thử tinh dịch đồ khi buồn và mệt mỏi, kết quả có chính xác?

Xét nghiệm ở bệnh viện tư nhân họ nói tinh trùng tôi yếu do bẩm sinh, tôi tiếp tục khám bệnh ở BV Bình Dân thì kết quả bình thường.

Hai vợ chồng chưa muốn có con nên đang kế hoạch nhưng bị vỡ kế hoạch, siêu âm bác sĩ nói đã có bé 7 tuần, vì không biết nên khi đau răng vợ tôi uống khá nhiều kháng sinh nên bị động thai và hư.

Sau đó tôi thấy tinh trùng bị vón cục nên xét nghiệm ở bệnh viện tư nhân họ nói tinh trùng tôi yếu do bẩm sinh, tôi tiếp tục khám bệnh ở BV Bình Dân họ cấy tinh trùng thì nói bình thường.Nay tôi muốn có con, xin hỏi bác sĩ kết quả xét nghiệm ở bệnh viện tư có chính xác không, lúc xét nghiệm gia đình có nhiều chuyện buồn, tôi vừa mệt mỏi thể xác vừa đau khổ tinh thần có thể bị ảnh hưởng không?

(Bạn đọc)

Chào bạn,

Khó trả lời anh là thử ở đâu là chính xác. Các cơ sở điều trị hiếm muộn và thụ tinh trong ống nghiệm phải đủ điều kiện thì mới được Bộ Y tế thẩm định và cho phép hoạt động. Anh nên kiểm tra lại thêm một lần nữa vì các chỉ số trong có thể thay đổi rất lớn, ngay cả ở những người đàn ông đã có con.

Khi bị vón cục, có khả năng có rối loạn hoạt động chế tiết của hệ thống ống tuyến trong đường dẫn tinh làm cho tinh trùng bất động hoặc ch*t. Mệt mỏi về thể chất cũng có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Anh nên chuẩn bị tốt về sức khỏe để thử đồ lại lần nữa.

AloBacsi.vn

Theo ThS-BS Vương Thị Ngọc Lan - Tuổi Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/thu-tinh-dich-do-khi-buon-va-met-moi-ket-qua-co-chinh-xac-n74182.html)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Mệt mỏi có thể là triệu chứng của bệnh ung thư, hoặc do tác dụng phụ của điều trị như xạ trị hoặc hóa trị. Sự căng thẳng khi phải sống chung với ung thư cũng là một nguyên nhân gây mệt mỏi.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY