Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thủ tướng: Y tế dồn lực khống chế dịch bệnh

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận định Covid-19 diễn biến phức tạp với biến thể mới, khả năng lây nhiễm cao, vì vậy ngành y tế cần dồn lực chống dịch.

Cuộc gặp giữa thủ tướng nguyễn xuân phúc tại bộ y tế được kết nối với nhiều điểm cầu là bệnh viện, sở y tế trên toàn quốc, kể cả trong tâm dịch.

Thủ tướng ghi nhận những công lao của ngành y tế trong phòng chống Covid-19. Chiều 28 Tết, nhiều người đang chuẩn bị kết thúc giờ làm việc, trở về sum họp với gia đình nhưng ngành y tế vẫn tiếp tục chống dịch, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

"Tôi biết có những người cả năm qua chưa được về nhà, gặp mặt người thân, nhiều người phải gác lại việc riêng để tham gia phòng chống dịch, nhiều sinh viên các trường y khoa đã xung phong đi vào điểm nóng, sẵn sàng làm việc để chống dịch... sẵn sàng chấp nhận rủi ro, khó khăn về mình", ông nói.

Ông điểm lại những dấu mốc trong cuộc chiến chống covid-19 trong suốt một năm qua. từ tháng 1/2020, việt nam phát lệnh "chống dịch như chống giặc". nhờ vậy, đất nước vượt qua ba đợt dịch với hơn 2.000 ca nhiễm, chỉ 35 ca Tu vong do covid-19.

Trên thế giới, việt nam được đánh giá thành công kiểm soát dịch bệnh, tăng trưởng dương, gần 3%, sản xuất giữ vững, khống chế covid-19 tốt hơn so với các nước.

"Chiến công quan trọng đó là công sức của toàn hệ thống chính trị, nhân dân, các cấp, các ngành. Trong đó có sự đóng góp quan trọng của ngành y tế, các chiến sĩ áo trắng, của bệnh viện, cơ sở y tế tuyến đầu và trên toàn quốc", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

Ngoài chống dịch, ngành y tế có đóng góp lớn trong năm 2020. hệ thống khám chữa bệnh từ xa đã kết nối trên 1.500 bệnh viện, trên 97 triệu hồ sơ sức khỏe người dân được thiết lập, kỹ thuật vượt bậc trong ghép tạng, trong phẫu thuật các cặp song sinh nhi, ra đời của hàng loạt nền tảng, ứng dụng y tế số... ngành y tế khai trương cổng thông tin y tế công khai giá 62.000 loại Thu*c, 47.000 thiết bị y tế, kết quả đấu thầu hơn 14.000 dịch vụ y tế, giảm phiền hà, chống tiêu cực, tham nhũng.

Năm 2021, dịch bệnh dự báo phức tạp với biến thể mới, khả năng lây nhiễm cao. Vì vậy, Thủ tướng đề nghị toàn ngành y tế dồn lực để khống chế, không để dịch lây lan. Ngành y tế phải trang bị đầy đủ, kịp thời, đảm bảo sự an toàn cho đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế túc trực; không để lây nhiễm chéo.

Thủ tướng nguyễn xuân phúc tại bộ y tế chiều 9/2, chúc tết và động viên toàn ngành y tế nỗ lực chống dịch, đảm bảo cái tết bình an cho toàn dân. ảnh: quang hiếu/vgp.

Thủ tướng kêu gọi nhân dân tiếp tục chung tay, đồng hành trong cuộc chiến chống Covid-19. Trước hết là thực hiện 5K, thực hiện nghiêm đeo khẩu trang cũng như không tập trung đông người, nhất là trong dịp tết.

Thủ tướng đã ký nghị quyết về hỗ trợ tiền ăn trong 5 ngày tết cho cán bộ nhân viên ngành y tế, người làm nhiệm vụ ở khu cách ly tập trung, phân luồng, làm thủ tục nhập cảnh, bảo vệ khu vực cách ly, người làm nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh, cán bộ y tế 24/24 tại cơ sở cách ly điều trị người bị cách ly tập trung... trong đó, áp dụng chế độ bồi dưỡng, tham gia chống dịch là 160.000 đồng một người mỗi ngày.

Bộ trưởng y tế nguyễn thanh long thay mặt ngành y tế với gần 500.000 cán bộ, chia sẻ: "quyết tâm chiến thắng lần bùng phát covid-19 thứ ba".

Chi Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/thu-tuong-y-te-don-luc-khong-che-dich-benh-4234084.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY