Tâm sự hôm nay

Thừa Thiên Huế phong toả toàn bộ xã Phong Hiền để phòng, chống COVID-19

Sáng 9/5, ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ký quyết định về việc áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn huyện Phong Điền. Đây là địa phương đã ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng (BN 3211) và 1 ca nghi dương tính SARS-CoV-2.

Thừa Thiên Huế: Phong toả toàn bộ xã Phong Hiền để phòng, chống COVID-19 - Ảnh 1.

Huyện phong điền (thừa thiên huế) khẩn trương thành lập các chốt kiểm tra y tế để phòng, chống sự lây lan của dịch covid-19

Theo quyết định nêu trên, ubnd tỉnh thừa thiên huế quyết định khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời xã phong hiền, huyện phong điền từ 10h 9/5/2021 theo chỉ thị số 16/ct-ttg của thủ tướng chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Thực hiện hạn chế tập trung đông người đối với huyện phong điền từ 10h ngày 9/5/2021 theo chỉ thị số 15/ct-ttg của thủ tướng chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Lãnh đạo ubnd tỉnh thừa thiên huế giao sở y tế tỉnh chủ trì, hướng dẫn ubnd huyện phong điền triển khai khẩn cấp các biện pháp cụ thể phòng chống dịch phù hợp với điều kiện thực tế.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với sở y tế, bộ chỉ huy quân sự tỉnh, ubnd huyện phong điền và các ngành liên quan thành lập, bố trí các chốt, trạm kiểm dịch cô lập các khu vực trên tại các đầu mối giao thông đường bộ đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả.

Ubnd huyện phong điền chủ động làm việc với các sở, ban ngành liên quan khẩn trương xây dựng, triển khai phương án phong tỏa tạm thời các khu vực trên đảm bảo khoanh vùng, khống chế, kiểm soát kịp thời dịch bệnh, hạn chế thấp nhất tình trạng lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Đồng thời chỉ đạo trung tâm y tế huyện phong điền, ubnd xã phong hiền thường xuyên theo dõi, diễn biến sức khỏe nhân dân trong khu vực cách ly y tế.

Cũng trong sáng 9/5, ông nguyễn đình bách - chủ tịch ubnd huyện phong điền đã ký ban hành quyết định thành lập các chốt kiểm soát đối với người, phương tiện vào/ra để phòng, chống dịch covid-19 tại xã phong hiền.

Theo đó, ubnd huyện phong điền quyết định thành lập 8 chốt kiểm soát tại: thôn hưng long - thuận hoà; chốt tại triều dương; chợ minh tâm; chốt tại cao xá - nam dương; chốt tại cổng làng hiền lương; chốt tại bãi cát sạn cầu kẽm an lỗ; chốt ql 1a - 11a và chốt tại ngã tư bích đương.

Trước đó, chiều tối 8/5, bộ y tế đã công bố ca bệnh 3211 (bn321, nữ, 23 tuổi, địa chỉ tại huyện hải lăng, tỉnh quảng trị) ghi nhận tại tỉnh thừa thiên huế. bệnh nhân có tiền sử đi về từ đà nẵng và đã chủ động khai báo y tế. kết quả xét nghiệm ngày 8/5/2021 bệnh nhân dương tính với sars-cov-2. hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại bệnh viện trung ương huế.

Đến sáng 9/5, ban chỉ đạo phòng, chống covid-19 tỉnh thừa thiên huế thông báo thêm 1 trường hợp nghi dương tính với virus sars-cov-2 tại địa bàn huyện phong điền. đó là nữ bệnh nhân h.t.n.c (sinh năm 1997, địa chỉ nơi ở hiện nay: thôn sơn tùng, xã phong hiền, huyện phong điền). bệnh nhân cùng làm việc với bn 3211 tại thẩm mỹ viện amida (số 222 phan chu trinh, hải châu, tp. đà nẵng). bệnh nhân về phong điền ngày 6/5/2021 và được chuyển vào cách ly tập trung tại t3 (lúc này là f1) vào ngày 8/5/2021.

THẢO VI

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/thua-thien-hue-phong-toa-toan-bo-xa-phong-hien-de-phong-chong-covid-19-2021050911512581.htm)

Tin cùng nội dung

  • Vật dụng và những thói quen xung quanh nơi bạn làm việc, có thể gây ra vô số những vấn đề sức khỏe lâu dài.
  • Nếu không có dụng cụ y tế, bạn có thể dùng bìa các tông cứng để nẹp phần xương bị gãy. Thay vì dùng dung dịch khử trùng, bạn rửa vết thương bằng nước sạch cũng được.
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY