Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Thuốc K*ch d*c - Thuốc độc với người bệnh tiểu đường

Rối loạn chức năng Sinh d*c như xuất tinh sớm, giao hợp đau, thậm chí liệt dương là chuyện khó tránh trong bệnh tiểu đường.

Thống kê do chúng tôi thực hiện với 100 nam bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường từ hơn 3 năm qua cho thấy tối thiểu 70% đang là nạn nhân của tình trạng vừa khó ăn vừa khó nói. Rõ ràng là nhiều bệnh nhân tiểu đường không kham nổi chuyện phòng the. Nhiều người bệnh đang tự giày vò trong tâm trạng bi quan vì thầy Thuốc xem đó như biến chứng nan y của bệnh tiểu đường.

Nỗi khổ “trên bảo dưới không nghe” của người bệnh tiểu đường không chỉ vì hậu quả rối loạn trên trục thần kinh – nội tiết từ tình trạng dao động đường huyết mà còn do phản ứng phụ của Thuốc hạ đường huyết. Bệnh nhân tiểu đường dùng Thuốc càng lâu, càng nhiều càng khó tránh chuyện cờ đến tay phất không nổi - Ảnh: internet

Nhưng nói thế không có nghĩa là phải bó tay chịu trận vì định kiến với bệnh nan y này. Trái lại, thầy Thuốc vững tay nghề trong bệnh tiểu đường vẫn có thể khắc phục trở ngại này để bệnh nhân có cuộc sống chất lượng nếu biết cách kết hợp các hoạt chất sinh học thật sớm trong phác đồ điều trị như:

- Khoáng tố kẽm để tối ưu hóa hoạt tính của insulin, của Thuốc hạ đường huyết nhằm ổn định lượng đường trong máu, thay vì để đường huyết nay trồi mai sụt.

- Men chống xơ vữa như nattokinase từ đậu tương, bromalin từ trái thơm, papain từ đu đủ, rutin trong rau diếp cá… để mạch máu dẻo dai thay vì chai cứng.

- Cây Thuốc hưng phấn tiến trình tổng hợp testosteron như nhân sâm, đỗ trọng, ngũ vị tử… thay vì để bệnh nhân tự tìm cách tiếp hơi theo lời đồn thổi với nào là bửa củi, bìm bịp, ngọc dương… để rồi tiền mất tật mang.

Dùng đông y để điều trị rối loạn cương dương trong bệnh tiểu đường là điều nên làm. Bằng chứng là qua nhiều công trình nghiên cứu cho thấy kết quả khả quan khi bệnh nhân tiểu đường được điều trị kết hợp với một số bài Thuốc và với châm cứu, dưỡng sinh… Dùng Thuốc ra sao, theo kiểu nào thì còn tùy kinh nghiệm của thầy Thuốc nhưng người bệnh phải được theo dõi theo tiêu chí khách quan thực nghiệm. Đường huyết nếu không ổn định thì có cho bao nhiêu Thuốc cũng chỉ vừa lòng… nhà Thuốc.Tệ hơn nữa là dùng Thuốc kích dục. Tìm cách bơm máu đến cơ quan Sinh d*c trong khi dòng máu quá đậm đặc, khi đường huyết, khi mỡ máu, khi acid uric còn cao thì cơ quan khác phải chịu cảnh thiếu máu, thiếu dưỡng khí. Điều gì xảy ra nếu thành tim, nếu vỏ não vì thế bị bỏ rơi. Liệu có đáng để trả giá cho ít phút phù du bằng tai biến mạch máu não hay nhồi máu cơ tim? Tuy có thể có tác dụng trước mắt nhưng dùng Thuốc gì cũng vậy, dù đông hay tây, Thuốc kích dục với bệnh nhân tiểu đường chẳng khác nào Thuốc độc.Theo BS Lương Lễ Hoàng (TT Điều trị ô xy cao áp TP.HCM) - Người Lao động

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/thuoc-kich-duc-thuoc-doc-voi-nguoi-benh-tieu-duong-n10509.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • *m đ*o phụ nữ luôn tiết dịch, nếu không thấy ngứa và dịch không có màu, không có mùi hôi là hiện tượng S*nh l* bình thường. Khi có biểu hiện ra khí hư nhiều, có màu trắng, loãng hoặc đặc, nặng có thể kèm theo mệt mỏi, gầy sút kém ăn, lưng đau, mỏi gối,… là mắc chứng khí hư bạch đới. Khí hư bạch đới do nhiều nguyên nhân, tùy từng thể bệnh mà có cách điều trị phù hợp.
  • Theo Lương y Trịnh Văn Sỹ, không nên xem nhẹ bệnh quai bị. Quai bị nếu không được điều trị sẽ dẫn tới bị biến chứng thậm chí có thể vô sinh sau này. Nguyên tắc điều trị theo Đông y: chống viêm, trừ thấp, thanh nhiệt, nâng đỡ thể trạng. Đông y xếp bệnh quai bị vào loại “ôn dịch”.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Đông y sử dụng các loại thảo mộc để điều trị bệnh. Vậy thì, dựa vào những nguyên tắc gì để điều trị bệnh trong đông y
  • Đông y cho rằng nhờ vào tính vị khác nhau nên mỗi vị Thuốc có tác dụng khác nhau. Bất kì loại nguyên liệu nào đều có thể trở thành một vị Thuốc đông y.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY