Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thuốc sinh học trị viêm da dị ứng ở trẻ em từ trung bình đến nặng

Thuốc dupixent (dupilumab) là loại Thuốc sinh học duy nhất được FDA chấp thuận điều trị viêm da dị ứng từ trung bình đến nặng cho trẻ em từ 6 -11 tuổi.

Những trường hợp mà bệnh không được kiểm soát đầy đủ bằng các liệu pháp theo toa tại chỗ hoặc khi các phương pháp điều trị đó không được khuyến khích. dupixent là loại Thuốc sinh học duy nhất được chấp thuận cho nhóm tuổi này. hiện các nhà khoa học đang tiếp tục nghiên cứu dupixent ở trẻ nhỏ từ 6 tháng đến 5 tuổi bị viêm da dị ứng từ trung bình đến nặng không kiểm soát được, cũng như ở trẻ em bị hen suyễn kéo dài, không kiểm soát được.

Dupixent là một kháng thể đơn dòng hoàn toàn ở người, có tác dụng ức chế interleukin-4 (il-4) và interleukin-13 (il-13) – được cho là nguyên nhân chính gây viêm trong các bệnh dị ứng- như viêm da dị ứng, hen suyễn...

Viêm da dị ứng, dạng bệnh chàm phổ biến nhất, là một bệnh viêm mãn tính thường xuất hiện dưới dạng phát ban trên da. viêm da dị ứng từ trung bình đến nặng được đặc trưng bởi phát ban có khả năng bao phủ phần lớn cơ thể và có thể bao gồm ngứa dữ dội, dai dẳng, tổn thương da và khô da, nứt nẻ, đóng vảy và rỉ nước. ngứa là một trong những triệu chứng nặng nề nhất đối với bệnh nhân và có thể khiến người bệnh bị suy nhược.

Dupixent có hai liều, được kê đơn dựa trên trọng lượng: 300 mg mỗi bốn tuần đối với trẻ em ≥15 đến <30 kg và 200 mg mỗi hai tuần đối với trẻ em ≥30 đến <60 kg. Thuốc được cung cấp dưới dạng tiêm dưới da.

Các tác dụng phụ thường gặp liên quan đến việc sử dụng dupixent có thể bao gồm: Phản ứng tại chỗ tiêm, tăng bạch cầu ái toan, mất ngủ, đau răng, viêm dạ dày, đau khớp, viêm kết mạc...

Bích Ngọc

(Theo FDA 5/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/thuoc-sinh-hoc-tri-viem-da-di-ung-o-tre-em-tu-trung-binh-den-nang-n174899.html)

Tin cùng nội dung

  • Các chuyên gia về vệ sinh cảnh báo mặc đồ ngủ quá 1 tuần không giặt có thể dẫn đến viêm da, viêm bọng đái và thậm chí bị nhiễm vi khuẩn MRSA (tụ cầu vàng kháng Methicillin).
  • Dị ứng có 2 thể cấp tính và mãn tính. Dị ứng cấp tính thường có liên quan đến cơ địa; do dùng những thức ăn không tươi, nhất là với cá, tôm, cua, trứng không đảm bảo an toàn vệ sinh, do uống rượu; hoặc vì bên trong có nhiệt, cảm phong hàn, gió nóng, hoặc vì ra mồ hôi nhiều.
  • Kh*ng b* sinh học là việc sử dụng vi khuẩn, virus hay vi sinh vật để gây bệnh hoặc lan truyền sự sợ hãi. Kh*ng b* sinh học được sử dụng để tấn công hay đe doạ người dân, chính phủ và các quốc gia. Trong các cuộc tấn công Kh*ng b* bằng vũ khí sinh học, chỉ một số ít người dân bị tổn thương hay chịu ảnh hưởng nhưng rất nhiều người khác lại cảm thấy sợ hãi và thay đổi hành vi của mình vì sự sợ hãi đó.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Bệnh chàm là một bệnh mạn tính về da, làm da khô, đỏ và ngứa. Bệnh chàm còn được gọi là viêm da dị ứng. Bất cứ ai cũng có thể bị chàm, …
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY