Nội khoa hôm nay

Tiêm một mũi không cần sử dụng bao cao su một năm

Sự chờ đợi kéo dài để tìm một biện pháp Tr*nh th*i nam ổn định cuối cùng đã có thể có kết quả khi các nhà nghiên cứu đã tìm ra một loại Thu*c tiêm để Tr*nh th*i mới gọi là Vasalgel, có thể khiến nam giới quan hệ không cần sử dụng bao cao su trong vòng 1 năm.
Nam giới có một số lựa chọn để kế hoạch hóa gia đình, gồm sử dụng bao cao su">sử dụng bao cao su và thắt ống dẫn tinh. Mặc dù bao cao su rất tiện lợi và có tác dụng phòng bệnh khi được sử dụng đúng, nhưng hàng năm vẫn có 18% trường hợp mang thai dù có sử dụng. Thắt ống dẫn tinh có hiệu quả nhưng tác dụng thường được coi là vĩnh viễn.

Trong thử nghiệm lâm sàng trên thỏ, các nhà nghiên cứu chứng minh rằng hiệu quả Tr*nh th*i của Vasalgel là ổn định trong giai đoạn nghiên cứu 12 tháng. Các nhà khoa học ở trường ĐH Illinois ở Chicago, Mỹ cho biết các kết quả từ nghiên cứu trên thỏ là tốt hơn nhiều so với dự kiến.

Vasalgel mang lại hiệu quả Tr*nh th*i nhanh chóng kéo dài suốt thời gian nghiên cứu nhờ những đặc tính hydrogel độc đáo của nó. Những đặc tính này được coi là quan trọng đối với một sản phẩm Tr*nh th*i sử dụng ở người. Những phát hiện này được công bố trên tờ Basic and Clinical Andrology.

Vasagel, do công ty phi lợi nhuận Parsemus Foundation của Mỹ phát triển, chứa axit styrene-alt-maleic (SMA) hòa tan trong dimethyl sulfoxid và có thể là phương pháp Tr*nh th*i nam tác dụng kéo dài, không hormon và tạm thời đầu tiên được đưa ra thị trường.

Sau khi gel được tiêm vào ống dẫn tinh, đường dẫn tinh trùng từ tinh hoàn tới niệu đạo của 12 con thỏ, phân tích tinh trùng chỉ ra rằng 11 con thỏ đã không còn tinh trùng trong tinh dịch.

Một con thỏ có một vài mẫu với số lượng tinh trùng rất ít trước khi trở nên không có tinh trùng. Thử nghiệm ở người về Vasalgel dự kiến sẽ được bắt đầu vào cuối năm nay.

BS Cẩm Tú

(Theo THS/ Univadis)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/tiem-mot-mui-khong-can-su-dung-bao-cao-su-mot-nam-n114509.html)

Tin cùng nội dung

  • Thay vì sử dụng bao cao su đơn thuần, người ta cho ra mắt “quần cao su” nhằm hạn chế tối đa nguy cơ mắc các bệnh T*nh d*c.
  • Chào bác sĩ. Cách đây vài ngày, em quen một cô gái qua mạng. Bữa trước cô ấy rủ em đến nhà chơi, và chúng em đã quan hệ với nhau.
  • BS Lưu Phương ơi, con trai em (7 tuổi), nhai kẹo cao su rồi lỡ nuốt vào bụng. Cháu nhà em hay bị táo bón (2-3 ngày mới đi cầu/lần). Có khả năng cháu bị dính ruột không BS ơi?
  • Sử dụng các trang web truyền thông xã hội như facebook có thể dẫn đến các triệu chứng của bệnh trầm cảm nếu việc này gây nên lòng đố kỵ hoặc cảm giác ghen tị ở bạn.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY