Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Tiếp sức người dân vùng bão, lũ miền Trung

Trong 5 ngày (3 - 7.11), thương hiệu NutiMilk (Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng Nutifood) phối hợp với Báo Thanh Niên chung tay cùng cả nước hướng về miền Trung.

Chương trình sẽ thực hiện các nội dung trao quà, chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ ở các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên-Huế,

Chương trình nutimilk hướng về đồng bào miền trung trao 3.737 suất quà tổng trị giá gần 5 tỉ đồng, gồm sữa và thực phẩm dinh dưỡng dành cho người già và trẻ em. trong đó, tại quảng nam 950 suất, thừa thiên-huế 647 suất, quảng trị 700 suất, quảng bình 840 suất, hà tĩnh 600 suất.

Bà nguyễn thị xê (58 tuổi, xã ninh phước) thì cho biết bão số 9 đi qua để lại thôn xóm như... bãi chiến trường. “nhà bị nặng thì tốc hết mái, dỡ đòn tay, ngã đổ tường. nhà bị nhẹ thì bay hết mái, cuốn hết tôn. vườn tược tan tác hết, rừng keo trồng thì gãy ngang”, bà xê nói và cho biết bà sinh ra và lớn lên ở vùng núi này, nhưng “ngoài năm thìn 1964 ngập lụt thấu trời thì lần ni mới thấy bão kinh thiên. lụt chạy lên núi được, chứ bão thì không biết chạy đi đâu”.

Trực tiếp chia sẻ về chương trình nutimilk hướng về đồng bào miền trung, ông trương hùng, đại diện thương hiệu nutimilk cho biết: “bão lũ đã qua đi nhưng hậu quả, thiệt hại để lại quá nặng nề. không chỉ phải gồng mình vực dậy những khó khăn về kinh tế mà người dân còn phải đối mặt các vấn đề như dịch bệnh sau lũ, thiếu nguồn cung về nước sạch, Thu*c men, thực phẩm...; do đó họ rất cần tăng cường

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/tiep-suc-nguoi-dan-vung-bao-lu-mien-trung-1299971.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY