Hô hấp hôm nay

Tiêu chảy ở trẻ mắc hen phế quản cần điều trị ra sao?

Con gái tôi được 2 tuổi, đang điều trị hen phế quản được 7 ngày, đến ngày thứ 8 thì bị tiêu chảy như nước. Như vậy có làm sao không? Rất mong BS cho lời khuyên? (anh duong - anhduong.19xxx@gmail.com)

PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh - Nguyên GD Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương trả lời:

Bạn anh Duong thân mến,

Hiện bạn không nói rõ hiện đang dùng Thu*c điều trị gì nên khó có thể tư vấn cụ thể cho bé được. Hiện tại chưa xác định được nguyên nhân dẫn tới tình trạng của con (do Thu*c hay do thực phẩm hay virut....) thì bạn nên đi khám bác sĩ nhi. Trước mắt bạn cho uống orezon để bù nước và điện giải men tiêu hóa.

Chúc bé mau khỏe!

Tổng đài bác sĩ tư vấn 1800 5454 35/ chuyên trang bệnh hen phế quản/ hen suyễn www.benhhen.vn

Thu*c hen P/H - Thu*c thảo dược được lựa chọn SỐ 1 trong hen phế quản, viêm phế quản đã đồng hành cùng AloBacsi.

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tieu-chay-o-tre-mac-hen-phe-quan-can-dieu-tri-ra-sao-n406615.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Bệnh tiêu chảy ở trẻ em bị gây ra bởi vi – rút và thường tự cải thiện trong vòng một tuần. Nếu tiêu chảy do vi - rút trẻ thường có triệu chứng sốt và khởi bệnh với việc nôn ói
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đến bệnh viện khi có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Viêm tiểu phế quản là một bệnh nhiễm trùng hô hấp cấp phổ biến ở trẻ nhũ nhi và trẻ nhỏ. Viêm tiểu phế quản gây tắc nghẽn các đường dẫn khí nhỏ ở phổi
  • Viêm tiểu phế quản là bệnh về đường hô hấp rất phổ biến ở trẻ nhỏ. Một trong các triệu chứng của bệnh viêm tiểu phế quản là tình trạng khó thở.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY