Tâm sự hôm nay

Tôi sai lầm khi làm vợ một người đàn ông phản bội

Chấp nhận tha thứ và làm vợ một người đàn ông phản bội là sai lầm lớn nhất của cuộc đời tôi cho đến thời điểm này...


Chồng hơn tôi 4 tuổi, chúng tôi yêu nhau khi còn là sinh viên đại học, ngày ấy anh học năm thứ 4, còn tôi mới bước vào năm thứ 2. Sau một lần hai trường giao lưu văn nghệ, tôi và anh quen nhau rồi tình yêu sớm nảy nở.

Yêu nhau được gần 1 năm thì anh ra trường đi làm, thời điểm đó anh làm ở Hà Nội, nên chúng tôi vẫn thường xuyên có thời gian gặp gỡ nhau. Anh rất yêu chiều và quan tâm đến tôi, nhưng đến khi tôi bước vào năm thứ 4 đại học thì anh phải đi công tác xa, vài tháng mới về Hà Nội thăm tôi một lần.

Nhưng tôi yêu anh, nên chẳng bao giờ nghĩ anh sẽ phản bội lại mình, tình yêu tôi dành cho anh vẫn vẹn nguyên và trong sáng. dù trong mắt mọi người, anh và tôi có sự chênh lệch về hình thức, tôi xinh đẹp hơn anh, gia đình cũng có điều kiện hơn gia đình anh. nhưng tôi không bao giờ so sánh điều đó trong tình yêu, vì chỉ yêu theo sự mách bảo của con tim mà thôi.

Ra trường rồi, tôi vẫn từ chối nhiều người để yêu anh, chờ đợi anh. Nhưng tôi lại phát hiện anh có người phụ nữ khác, người này kém anh 1 tuổi và họ làm cùng nhau. Họ thường xuyên đưa nhau đi ăn, thậm chí còn ngủ cùng nhau nữa. Tôi rất sốc trước những việc anh đã làm sau lưng mình, nên đòi chia tay.

Nhưng anh đã van xin, mong tôi tha thứ, anh nói về những kỷ niệm đã có giữa chúng tôi, về những dự định tương lai sắp tới của hai đứa. Chẳng hiểu sao tôi lại mủi lòng và đồng ý làm đám cưới với anh. Tôi cứ tin, sau lần này anh sẽ thay đổi như những gì anh đã hứa.

Nhưng bản chất thì thật khó thay đổi, cưới nhau được 3 năm thì tôi phát hiện anh ngoại tình, thật sự điều đó không dễ chịu chút nào đối với tôi, bởi tôi căm hận sự phản bội, nhất là trong tình yêu và hôn nhân. Nhưng rồi, tôi lại một lần nữa tha thứ cho anh, với hy vọng anh sẽ không làm tổn thương tôi thêm lần nào nữa.

Và rồi, tôi lại nhầm lẫn, 5 năm sau đám cưới, anh phản bội lại tôi lần thứ 2, đúng vào thời điểm tôi và con đang ở quê để thực hiện giãn cách xã hội, thì chồng lại ngoại tình, đưa cả người phụ nữ đó về nhà hú hí với nhau.

Đến thời điểm này, thì tôi không còn niềm tin ở anh nữa, 3 lần anh phản bội tôi rồi, nếu lần này tiếp tục tha thứ, tức là tôi tiếp tục bị anh phản bội, nên tôi sẽ ly hôn, chấp nhận đau một lần để thời gian còn lại được bình an, sống với cuộc sống của mình mà không còn bị anh làm cho tôi đau khổ lần nào nữa.

Theo Nga/Báo Đất Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/tam-su/toi-sai-lam-khi-lam-vo-mot-nguoi-dan-ong-phan-boi-20210902154414214.htm)

Chủ đề liên quan:

gia đình tâm sự

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY