Tâm sự hôm nay

Tôi thấy mình kém cỏi vì phải nhận đồ viện trợ

MangYTe - Tôi làm shipper cho một hãng công nghệ. Trước khi dịch bùng phát, tôi kiếm cũng kha khá, mỗi tháng cũng bỏ ra được một khoản tiết kiệm sau khi đóng học cho con, đóng tiền nhà, tiền ăn, điện nước. Vợ tôi bán hàng online để tranh thủ thời gian ở nhà trông các con.

Thế nhưng thời gian gần đây khu nhà tôi có người nhiễm covid, cả khu bị phong tỏa và gia đình tôi lâm vào tình cảnh khó khăn. mặc dù vợ vẫn túc tắc bán hàng online được đồng ra đồng vào nhưng cuộc sống cũng chỉ cầm chừng do tôi buộc phải nghỉ hẳn công việc đang làm.

Ảnh minh họa.

Cứ thế chúng tôi ở trong nhà hơn tháng qua và nhận trợ cấp từ tổ dân phố, từ người ở nhà gửi lên. Thế nhưng nhận mãi tôi thấy áy náy. Tôi cảm thấy mình kém cỏi khi không lo được cho vợ con. Tôi bứt rứt và vì thế mà hay cáu bẳn. Khi nhà gần hết thức ăn, vợ tôi than vãn là tôi lại thấy tự ái như thể cô ấy đang bóng gió nói mình. Chúng tôi cãi nhau, rồi sau đó lại hết. Vợ tôi có lẽ cũng biết tâm lý của tôi nên sau này cô ấy ít nói về tình trạng cơm nước thức ăn trong nhà. Nhưng càng như thế, quả thật tôi càng thấy mình vô dụng.

Tôi đặt thử trên app zalo về tình trạng khẩn cấp cần giúp đỡ của gia đình mình. thế nhưng nhiều khi đặt lên đó mà tôi lưỡng lự rồi lại xóa đi. tôi thấy ái ngại, thấy mình kém cỏi khi phải đi xin người lạ những lúc như thế này. có lần nhận trợ cấp rồi mà tôi không dám ra đầu ngõ nhận vì ngại người ta nhìn thấy mình trong bộ dạng đi xin đó. vợ biết chuyện lại mắng tôi sĩ hão. thế là giữa chúng tôi lại lục đục. cuối cùng người giúp đỡ không hiểu tưởng chúng tôi lừa họ, họ mang đồ về và gọi điện mắng chúng tôi làm mất công sức của họ. vậy đấy, tôi bị mắng cũng phải. tôi có thật sự kém cỏi? tôi phải làm sao để giúp gia đình mình?

tr....@gmail.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/tam-su/toi-thay-minh-kem-coi-vi-phai-nhan-do-vien-tro-20210831160347595.htm)

Chủ đề liên quan:

gia đình tâm sự

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY