Tâm sự hôm nay

Tôi vẫn mong tái hợp với chồng nên chưa muốn yêu ai

Chúng tôi đã ly hôn sau 8 năm chung sống, nhưng tôi vẫn mong một ngày tái hợp để các con có đủ bố mẹ.

Hai vợ chồng tôi có một cuộc hôn nhân không mấy hạnh phúc, tất cả không hoàn toàn do lỗi của tôi hay của chồng, chúng tôi đều có những cái sai của mình, và rồi dẫn đến những mâu thuẫn, khúc mắc không thể giải quyết được, hoặc vì sự tự tôn của bản thâm mỗi người, nên chúng tôi không thể giải quyết được và dẫn đến ly hôn.

Trước khi ly hôn, chồng bán căn nhà hai vợ chồng đang ở, đó cũng là căn nhà chúng tôi tích cóp để mua kỷ niệm 5 năm ngày cưới, căn nhà vừa trả nợ xong tiền ngân hàng thì lại quyết định bán đi để lấy tiền mua 2 căn nhà nhỏ hơn.

Chồng mua 2 căn chung cư nhỏ, tôi và anh mỗi người một căn, cùng một khu nhưng khác tòa, còn thừa tiền anh chia đôi mỗi người một nửa, hai đứa con thì tôi và anh mỗi người nuôi một đứa. Chồng nói, ở gần nhau để hai con đỡ có cảm giác xa cách, hụt hẫng khi bố mẹ ly hôn, tôi thấy cũng đúng nên chấp nhận.

Ly hôn là điều tôi đã mong muốn từ lâu, nên dù đã có rất nhiều lần hòa giải của tòa, tôi đều cương quyết. Chồng sau nhiều lần thuyết phục tôi nghĩ lại, cũng đồng ý để tôi và anh ly hôn. Anh giận tôi nhiều lắm, tôi biết, nhưng chẳng hiểu sao thời điểm đó, tôi lại chỉ muốn thoát khỏi cuộc hôn nhân với anh, dù tôi chẳng có ai, cũng chẳng có ý nghĩ sẽ yêu ai, cưới ai sau khi ly hôn. Nhưng tôi cũng không chấp nhận được những tật xấu của anh thêm nữa.

Vậy mà, hôm ly hôn tôi lại khóc rất nhiều, khóc vì hụt hẫng, vì đã không giữ được hôn nhân đến lúc đầu bạc răng long, vì cảm thấy có lỗi với con, thấy ân hận vì sợ mình đã hành động sai chỉ vì cứng đầu, không thể bỏ qua cho những lỗi lầm của chồng, dù mình cũng không thật sự hoàn hảo.

Ly hôn 2 năm rồi, chúng tôi chưa một lần gặp lại nhau, mỗi lần đến thăm con anh chỉ điện thoại cho con xuống dưới sân và tôi cũng vậy, chỉ gọi con xuống dưới sân nói chuyện hoặc đưa con đi đâu đó chơi. các con tôi, chúng không còn khóc vì bố mẹ ly hôn, vì có lẽ cũng đã quen với cuộc sống hiện tại và xác định rằng, gia đình của chúng đã tan vỡ. nhưng tôi biết, chúng vẫn rất buồn vì chuyện này.

Chồng chưa lấy vợ sau 2 năm ly hôn với tôi, dù tôi biết anh có những người phụ nữ khác, có người còn thường xuyên đến nhà anh để chăm sóc, cơm nước cho anh và con của tôi nữa, nhưng anh vẫn chưa muốn kết hôn.

Còn tôi, sau 2 năm ly hôn, có những người đàn ông khác xuất hiện, nhưng chưa một ngày nào tôi không nghĩ về chồng, về các con của tôi. Và trong lòng mình, vẫn chưa thôi hy vọng, đến một ngày chúng tôi sẽ tái hợp với nhau.

Tôi chẳng biết, mình có nên tiếp tục sai lầm lần nữa không?.

Theo Vân/Báo Đất Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/tam-su/toi-van-mong-tai-hop-voi-chong-nen-chua-muon-yeu-ai-20210831080349756.htm)

Chủ đề liên quan:

gia đình tâm sự

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY