Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Tổng thống Hàn Quốc chấp nhận đơn từ chức của Bộ trưởng Thống nhất

Lý nào khiến Trung - Ấn tranh chấp biên giới trên dãy Himalaya?

Trước đó, bộ trưởng thống nhất kim yeon-chul đã đề nghị từ chức để chịu trách nhiệm cho sự suy giảm trong mối quan hệ giữa seoul và bình nhưỡng sau khi triều tiên phá hủy văn phòng liên lạc bắc-nam tại thị trấn biên giới kaesong.

Trong đơn đề nghị từ chức vài ngày trước, ông kim nói rằng "xin lỗi vì đã không đáp ứng được yêu cầu và kỳ vọng của nhân dân vì hòa bình và thịnh vượng trên bán đảo triều tiên".

Theo người phát ngôn của nhà xanh, vào khoảng 10h40 giờ địa phương, ông moon jea-in đã chính thức chấp nhận đơn từ chức của bộ trưởng thống nhất kim yeon-chul, nhưng tổng thống hàn quốc không tiết lộ kế hoạch bổ nhiệm người kế vị ông kim.

Quyết định từ chức của bộ trưởng thống nhất được đưa ra sau khi triều tiên phá hủy văn phòng liên lạc bắc-nam tại thị trấn biên giới kaesong vào ngày 16/6 dưới cái cớ seoul gửi "tờ rơi tuyên truyền" qua biên giới.

Động thái của triều tiên được đưa ra ba ngày sau em gái chủ tịch kim jong-un, kim yo-jong, đe dọa phá hủy kênh "vô dụng".

Ngay sau đó, bình nhưỡng tuyên bố sẽ nối lại các cuộc tập trận quân sự gần khu vực khu phi quân sự triều tiên (dmz), dự định tái xâm nhập các khu vực biên giới sau khi có một loạt thỏa thuận liên triều.

Hàn Quốc bày tỏ "hối tiếc mạnh mẽ" trước sự leo thang căng thẳng, cảnh báo Bình Nhưỡng rằng "họ sẽ trả giá tương ứng" nếu hành động quân sự thực sự được thực hiện.

Chấn Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/tong-thong-han-quoc-chap-nhan-don-tu-chuc-cua-bo-truong-thong-nhat-post83157.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY