Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

TP Hồ Chí Minh: Gần 300 F0 đã khỏi bệnh tham gia chương trình ATM F0 chống dịch

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, đã có gần 300 F0 khỏi bệnh đăng ký tham gia chương trình ATM F0 chống dịch; trong đó, 165 F0 đã nhận bàn giao công việc.

Chương trình "ATM F0 chống dịch" do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức nhằm gây quỹ hỗ trợ kinh phí cho các F0 đã khỏi bệnh gặp khó khăn do dịch bệnh có việc làm, có thu nhập; đồng thời tạo cơ hội để họ tri ân đội ngũ y tế đã giúp họ vượt qua “lưỡi hái tử thần” do COVID-19.

Theo đó, các f0 đã khỏi bệnh khi tham gia chương trình sẽ được tổ chức thành lực lượng tuyến đầu, quay trở lại các cơ sở y tế, bệnh viện, các khu cách ly để chia sẻ công tác hậu cần, chăm sóc những bệnh nhân covid-19 khác và hỗ trợ cho đội ngũ y tế.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết đã có gần 300 F0 đã khỏi bệnh đăng ký tham gia chương trình. Ảnh: Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Vừa tốt nghiệp Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, sinh viên Nguyễn Hữu Thắng được điều động tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19; tuy nhiên trong quá trình công tác, Thắng đã mắc COVID-19.

Nguyễn Hữu Thắng cho biết, sau khi được điều trị khỏi bệnh, Thắng đã quyết định tham gia vào chương trình "ATM F0 chống dịch" với mong muốn góp sức mình vào công tác điều trị và chăm sóc cho các bệnh nhân F0 khác. Thắng hiện đã được phân công tham gia vào công tác hỗ trợ, chăm sóc cho các bệnh nhân F0 tại Bệnh viện Dã chiến số 3.

“Với trách nhiệm của một nhân viên y tế, tôi tin là mình có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ này. May mắn là quyết định này của tôi nhận được sự ủng hộ từ người thân, bạn bè và đồng nghiệp”, Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã ủng hộ 100 suất thù lao cho các F0 đã khỏi bệnh tham gia chăm sóc F0 tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh. Ảnh: Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.

Ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, ý tưởng "ATM F0 chống dịch" của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam hình thành qua những chuyến thăm, tặng quà cho các bệnh viện điều trị F0. Nhận thấy các bác sỹ đã chịu rất nhiều áp lực trong điều trị bệnh nhân, đồng thời lại phải thực hiện các công việc hậu cần, phục vụ bệnh nhân, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã quyết định triển khai chương trình này nhằm kêu gọi các F0 đã khỏi bệnh quay trở lại bệnh viện hỗ trợ công tác điều trị. Họ sẽ được tập huấn những kiến thức cơ bản về chăm sóc bệnh nhân, theo dõi tình trạng oxy máu, tình trạng thở, huyết áp… của người bệnh.

"Đội ngũ chống dịch mới này sẽ chia sẻ nỗi vất vả, nhọc nhằn với các y, bác sỹ khi chăm sóc các ca F0 trong sinh hoạt hàng ngày; giúp y, bác sỹ chuyên tâm trong chữa trị bệnh. Tham gia “ATM F0 chống dịch”, mỗi tình nguyện viên sẽ được chương trình hỗ trợ từ 6-8 triệu đồng/tháng để có thêm chi phí trang trải cho sinh hoạt hàng ngày", ông Đặng Hồng Anh cho biết thêm.

Theo Đan Phương/Báo Tin tức

Link bài gốc Lấy link

https://baotintuc.vn/tp-ho-chi-minh/tp-ho-chi-minh-gan-300-f0-da-khoi-benh-tham-gia-chuong-trinh-atm-f0-chong-dich-20210829173034026.htm

Theo Đan Phương/Báo Tin tức

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/tp-ho-chi-minh-gan-300-f0-da-khoi-benh-tham-gia-chuong-trinh-atm-f0-chong-dich/20210829073354721)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY