Tin y tế hôm nay

Tin y tế

TP.Hồ Chí Minh:Đăng ký khám, chờ làm xét nghiệm khiến nhiều bệnh nhân không hài lòng nhất

Hai nội dung có số lượt phản ánh không hài lòng tăng khá nhiều trong tháng 3 là “Khâu làm thủ tục đăng ký khám” (330 lượt, tăng 47%) và “Thời gian chờ làm xét nghiệm, siêu âm, chụp phim” (243 lượt, tăng 87%).

Ngày 2/4, Sở Y tế TP.HCM công bố khảo sát sự của bệnh nhân trong tháng 3/2019 qua khảo sát bằng các máy bấm tự động đặt tại các bệnh viện.

Phần mềm phân tích tổng hợp ý kiến phản ánh của Sở Y tế cho thấy số lượt ý kiến của người bệnh trong tháng 3/2019 có sự thay đổi theo chiều hướng tăng.

Theo đó, tháng 3/2019 có tổng cộng 2.951 lượt ý kiến phản ánh được ghi nhận qua hệ thống ki-ốt tại tất cả bệnh viện, tăng 48% so với tháng 02/2019 (1.994 lượt) và tăng 5% so với tháng cùng kỳ năm 2018 (2.808 lượt).

Hầu hết các nội dung khảo sát đều tăng, trong đó có 02 nội dung có số lượt phản ánh tăng nhiều nhất là “Khâu làm thủ tục khám” (330 lượt, tăng 47%) và “Thời gian chờ làm xét nghiệm, siêu âm, chụp phim” (243 lượt, tăng 87%).

Số lượt ý kiến không hài lòng của người bệnh tháng 3/2019.

Số lượt ý kiến không hài lòng của người bệnh tháng 2/2019.

Số lượt ý kiến không hài lòng của người bệnh tháng 3/2018.

Theo số liệu tình hình khám, chữa bệnh của các năm trước, vào thời điểm tháng 3 và tháng 4 số lượt khám có khuynh hướng tăng trong thời tiết nắng nóng, Sở Y tế đề nghị các bệnh viện tiếp tục quan tâm đến các góp ý không hài lòng của người bệnh, tìm nguyên nhân để cải tiến chất lượng đối với các nội dung có biến động tăng về số lượt ý kiến không hài lòng.

Phòng Quản lý chất lượng cần tham mưu ngay cho Ban Giám đốc bệnh viện các giải pháp để cải tiến chất lượng, hướng đến phục vụ tốt người bệnh.

Lê Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/dang-ky-kham-cho-lam-xet-nghiem-khien-nhieu-benh-nhan-khong-hai-long-nhat-n155392.html)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY