Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TPHCM có thể xét nghiệm bao nhiêu mẫu COVID-19 mỗi ngày?

Theo BS Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám đốc Sở Y tế TPHCM, năng lực xét nghiệm hiện nay của 13 đơn vị đã được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm có thể đạt COVID-19 trên địa bàn khoảng 8.000-9.000 mẫu/ngày.

Người dân từ Đà Nẵng về TPHCM từ ngày 1/7 được yêu cầu khai báo y tế (ảnh: HCDC)

Đồng thời giám sát COVID-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại Thành phố. Hiện đã lấy mẫu xét nghiệm 3.105 trường hợp. Chưa phát hiện thêm trường hợp nhiễm COVID-19.

HCDC khuyến cáo người dân cần bình tĩnh cùng nhau ứng phó dịch COVID-19; Tin tưởng, thực hiện đúng các khuyến cáo của Ngành Y tế; Mỗi người dân là một chiến sỹ phòng chống dịch COVID-19.

Tại buổi họp trực tuyến với Ban chỉ đạo phòng chống dịch 24 quận, huyện ngày 31/7, GS.TS.BS Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, năng lực xét nghiệm hiện nay của 13 đơn vị đã được Bộ Y tế cho phép xét nghiệm khẳng định COVID-19 trên địa bàn TP.HCM khoảng 8.000-9.000 mẫu/ngày. Ngoài ra các đơn vị như: Bệnh viện FV, Bệnh viện Quân y 175, Bệnh viện Quân y 7A, Chi cục thú y đang được khảo sát công suất thực hiện xét nghiệm, Sở Y tế sẽ tiếp tục cập nhật.

3 sư cô trong 1 chùa ở Quảng Nam mắc COVID-19

Trong số 5 ca bệnh vừa phát hiện mắc COVID-19 ở Quảng Nam, có 3 ni cô ở chùa Bảo Thắng P. Sơn Phong, TP Hội An

Hà Nội: 5 bệnh viện tiếp nhận cách ly, điều trị ca mắc COVID-19

Nhằm giảm tải cho BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Sở Y tế Hà Nội đã bố trí Bệnh viện Bắc Thăng Long, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa tiếp nhận cách ly, theo dõi và điều trị bệnh COVID-19.

Qua một đêm hơn 40.000 người phải cách ly y tế, 169 ca mắc COVID-19 đang điều trị

Bản tin mới nhất ngày 1/8 phát đi từ Bộ Y tế cho biết, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi sức khỏe là 91.462 người, tăng hơn 40.000 trường hợp so với ngày hôm qua. Hiện có 169 ca mắc COVID-19 đang được điều trị tại các BV, cơ sở y tế trên toàn quốc.

Thêm 12 ca mắc COVID-19 từ ổ dịch bệnh viện Đà Nẵng

Sáng 1/8, Bộ Y tế cho biết có thêm 12 ca mắc COVID-19. Như vậy Việt Nam có tổng cộng 558 bệnh nhân, trong đó 302 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Số lượng ca mắc mới liên quan tới Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến nay: 116 ca. Đã có 2 ca Tu vong trong ngày 31/7.

Bệnh nhân thứ hai tại Việt Nam Tu vong vì COVID-19

Bộ Y tế vừa thông tin về ca bệnh 437 mắc COVID-19 Tu vong tối 31/7. Bệnh nhân là nam, tên N.H.L, 61 tuổi, trú ở phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng.

Uyên Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/tphcm-co-the-xet-nghiem-bao-nhieu-mau-covid19-moi-ngay-1697843.tpo)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, BV Tai mũi họng TPHCM có khám cho trẻ em không? Tôi có thể tìm hiểu các chuyên khoa của BV này không? Xin cảm ơn và mong chờ các thông tin hữu ích từ Mangyte.
  • Chào Mangyte, tôi muốn làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống. Vì nhiều lí do tế nhị nên tôi có thể gửi mẫu máu khô đến cơ sở xét nghiệm được không? Nhờ Mangyte cho tôi một số địa chỉ xét nghiệm AND tại TPHCM cũng như giá cả tiến hành xét nghiệm này như thế nào? Xin cảm ơn Mangyte. (Đình Kiên – Long An),
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Mangyte ơi, cho em hỏi ở TPHCM em nên đưa con em đi tiêm chủng ở đâu, thời gian nào có thể đi tiêm được ạ? Công việc của em rất bận nên muốn biết lịch để còn sắp xếp đưa cháu đi tiêm. Mangyte giúp em nhé, em cảm ơn!
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY