Dinh dưỡng hôm nay

TP.HCM: Hàng quán đóng cửa, người lao động gặp khó vì dịch Covid 19

(MangYTe) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, nhiều loại hình dịch vụ, nhà hàng, quán ăn… trên địa bàn TP.HCM đã phải dừng hoạt động, nhiều người lao động trong các lĩnh vực này gặp khó khăn vì không có việc làm.

Theo đó, từ 0h ngày 28/5, UBND TP.HCM yêu cầu dừng hoạt động của nhiều loại hình dịch vụ, cấm tụ tập từ 10 người. Sau khi TP có văn bản khẩn, nhiều cửa hàng, quán ăn, các dịch vụ như cắt tóc, gội đầu… đã phải đóng cửa tạm thời để phòng, chống dịch.

Theo ghi nhận, dọc tuyến đường Nguyễn Văn Linh, quận Bình Chánh (TP.HCM) hầu hết các quán cà phê, cửa hàng ăn uống nhỏ lẻ đóng cửa hoặc treo thông báo chỉ bán mang về.

Một số nhà hàng ở khu vực này dù gắng gượng mở cửa nhưng quán đìu hiu, vắng khách. Cũng tương tự, tại vòng xoay Nguyễn Văn Linh nối Quốc Lộ 1A (Bình Chánh) nơi đây thường ngày nhộn nhịp với các nhà hàng, quán ăn, các loại hình dịch vụ nhưng nay cũng trở nên đìu hiu vì hàng quán đóng cửa.

Các hàng quán trên địa bàn TP.HCM đều chỉ được bán cho khách mang về.

Chị Nguyễn Thị Mai, một chủ quán tại đây cho biết, từ khi phát hiện ổ dịch với mức độ lây lan nhanh ở TP.HCM, đội Quản Lý thị trường trên địa bàn quận Bình Chánh khẩn trương nhắc các quán sá. Các quán ăn, nhà hàng đều phải tạm dừng hoạt động, nếu kinh doanh chỉ được phép bán mang về vì vậy từ hai ngày nay không bán được như trước nữa nên rất khó khăn.

Cũng theo ghi nhận thực tế tại tại khu ẩm thực cư xá phú lâm, quận 6 (tp.hcm) nơi đây thường ngày rất nhộn nhịp nhưng nay các cửa hàng, quán ăn trong khu vực này chỉ treo bảng bán mang về. ngày như bình thường từ 15 giờ nơi đây đã bắt đầu nhộn nhịp với hơn 50 gian hàng bán đủ loại đồ ăn, thức uống cùng hàng trăm thực khách vây quanh thì nay cả khu phố rộng thênh thang, lác đác chỉ vài người qua lại.

"sau khi tp có văn bản khẩn yêu cầu ngưng một số loại hình dịch vụ, nhà hàng quán ăn, cấm tụ tập trên 10 người, các quán ăn, nhà hàng ở đây chỉ được bán mang về nên các hàng quán không bày nhiều bàn, nhân viên của quán cũng được cho nghỉ việc. mặc dù biết rằng cho các em nhân viên nghỉ việc các em sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong gia đoạn này vì không có việc làm, nhưng vì dịch covid - 19 diễn biến phức tạp nên chúng tôi cũng động viên các em vượt qua giai đoạn khó khăn này". chị n.t.h chủ một quán ăn khu ẩm thực cư xá phú lâm chia sẻ.

TP.HCM: Hàng quán đóng cửa, người lao động gặp khó vì dịch Covid 19 - Ảnh 2.

Quán cà phê cũng chỉ bán mang về để phòng, chống dịch Covid-19.

Được biết trước đó, ubnd tp.hcm đã có văn bản khẩn yêu cầu nhiều loại hình kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn tạm ngưng hoạt động để phòng chống dịch covid 19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn tp.

Cụ thể, TP.HCM yêu cầu tạm dừng các hoạt động không thiết yếu như: Massage, xông hơi, các tụ điểm, khu vui chơi, giải trí; sân khấu ca nhạc; sân khấu kịch; rạp chiếu phim; trung tâm - nhà hàng tiệc cưới; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet,...

Những cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống tại các hộ gia đình kinh doanh thức ăn đường phố tuyệt đối không phục vụ tại chỗ, chỉ phục vụ bán hàng mang về.

Cơ sở kinh doanh vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.Các nhà hàng trong khách sạn chỉ được hoạt động để phục vụ khách lưu trú tại khách sạn, phải bố trí chỗ ngỗi thông thoáng, bảo đảm khoảng cách giữa 2 người từ 2m trở lên, không phục vụ quá 20 người cùng một thời điểm.

Các cơ sở kinh doanh lưu trú theo mô hình homestay tạm ngưng tiếp nhận khách mới đến đăng ký lưu trú. UBND TP.HCM yêu cầu tạm dừng các hoạt động, nghi lễ tôn giáo tập trung từ 10 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

THUÝ QUYÊN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tphcm-hang-quan-dong-cua-nguoi-lao-dong-gap-kho-vi-dich-covid-19-20210528113822139.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY