Khám bệnh hôm nay

Khoa khám bệnh là cơ sở ban đầu trong công tác khám chữa bệnh, tiếp nhận bệnh nhân khi đến viện. Chức năng của khoa khám bệnh bao gồm: khám chữa bệnh cho mọi đối tượng có nhu cầu (BHYT đúng tuyến, tự nguyện, khám dịch vụ theo yêu cầu); khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe các loại; khám kiểm tra sức khỏe định kỳ cho các cá nhân và tập thể; lấy bệnh phẩm xét nghiệm tại nhà, xét nghiệm theo yêu cầu; điều trị ban ngày theo yêu cầu.

TP.HCM: Người trên 60 tuổi sẽ có bác sĩ đến khám bệnh tại nhà

Tại TP.HCM, người trên 60 tuổi tùy vào tình trạng bệnh mà được bác sĩ tại các BV đến khám bệnh tại nhà.

Sở Y tế TP. HCM vừa có công văn khẩn yêu cầu các BV thực hiện khám chữa bệnh tại nhà đối với người trên 60 tuổi, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Theo đó, Sở Y tế TP. HCM đã thống nhất với Bảo hiểm xã hội TP về việc triển khai khám, chữa bệnh cấp Thu*c tại nhà cho người cao tuổi trong mùa dịch. Do đó, Sở yêu cầu các BV công lập và ngoài công lập, trung tâm y tế, phòng y tế quận, huyện, phòng khám đa khoa triển khai thực hiện khám chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi.

Cụ thể, người bệnh từ 60 tuổi trở lên mắc các bệnh thông thường, bệnh lý mãn tính ổn định đều có thể được khám và cấp phát Thu*c tại nhà. Các trường hợp mắc bệnh lý thông thường, không cần nhập viện điều trị, các cơ sở y tế phân công bác sĩ, điều dưỡng đến khám bệnh tại nhà cho người bệnh.

Đối với người cao tuổi mắc bệnh mãn tính đang theo dõi và điều trị định kỳ, nếu số lượng người bệnh đông, người bệnh ở xa… bác sĩ BV có thể thăm khám, trao đổi trực tiếp qua điện thoại cùng người bệnh. Nếu tình trạng người bệnh ổn định và có chỉ thị tiếp tục sử dụng Thu*c như lần khám trước liền kề thì kê đơn Thu*c cho người bệnh đủ sử dụng trong vòng 1 tháng.

Đối với hình thức cấp phát Thu*c nhân viên y tế giao tận nhà, người nhà có thể nhận Thu*c trực tiếp cho người bệnh. Các cơ sở y tế phải có phương án cấp phát Thu*c hợp lý tránh để người nhà chờ lâu như: hẹn giờ lấy Thu*c, chuẩn bị sẵn cơ số Thu*c theo đơn... Đồng thời người nhận Thu*c phải đảm bảo về nhân thân, đầy đủ giấy tờ để thanh toán chi phí BHYT.

Sở Y tế cũng yêu cầu các BV chủ động phối hợp với trạm y tế phường, xã nơi người bệnh cư trú để có kế hoạch điều chuyển người bệnh lý mãn tính ổn định về trạm y tế để có kế hoạch tiếp tục theo dõi và điều trị nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người bệnh và giảm quá tải cho BV.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietTimes (https://viettimes.vn/tphcm-nguoi-tren-60-tuoi-se-co-bac-si-den-kham-benh-tai-nha-385536.html)

Tin cùng nội dung

  • Kính gửi Mangyte, Qua phương tiện thông tin và nhiều bạn bè tôi được biết BV Hòa Hảo thật hoàn hảo khi khám và chữa bệnh.
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY