Dinh dưỡng hôm nay

TP.HCM: Phát động toàn dân tập luyện bơi lội, chống đuối nước cho trẻ em và cộng đồng

(MangYTe) - UBND TP.HCM vừa tổ chức “Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng chống đuối nước năm 2020” và tổng kết “Chương trình Bơi an toàn phòng chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn TP.HCM”.

Trong năm 2020, tp.hcm tiếp tục thực hiện chương trình phổ cập bơi nghiêm túc và có hệ thống, đạt 24/24 quận, huyện đều thực hiện chương trình với sự hỗ trợ chuyên môn từ liên đoàn thể thao dưới nước tp.hcm.

Trong giai đoạn 2016-2020, các sở, ban ngành, đơn vị đã thực hiện nhiều hoạt động: nâng cao phong trào bơi lội học đường và tuyển chọn tài năng bơi lội trẻ học đường, giải bơi hội khỏe phù đổng, giải bơi người cao tuổi, hội thao công chức viên chức, mô hình toàn xã hội biết bơi…qua đó phòng, chống bệnh tật ở trẻ em và cộng đồng.

Ông mai bá hùng, phó giám đốc sở văn hóa và thể thao tp.hcm cho rằng: "để đuối nước không còn là vấn nạn của xã hội, là nỗi đau của các gia đình, chúng ta cần tăng cường phổ cập bơi và các kiến thức, kỹ năng phòng, chống đuối nước ở trẻ em và cộng đồng. cũng như đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện môn bơi và các kỹ năng an toàn trong môi trường nước. đây là trách nhiệm của các cấp, các ngành, của gia đình, nhà trường và toàn xã hội".

Sau buổi lễ phát động, sở văn hóa và thể thao tp.hcm đã tổ chức giải bơi lội học sinh tp năm học 2020-2021 với sự tham gia của 667 học sinh đến từ 24 đội thể thao của 22 quận, huyện và 2 trường năng khiếu.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/tphcm-phat-dong-toan-dan-tap-luyen-boi-loi-chong-duoi-nuoc-cho-tre-em-va-cong-dong-20201202001624777.htm)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
  • Đông y gọi viêm phế quản là khái thấu, đàm ẩm. Bệnh do ngoại cảm phong hàn, phong nhiệt, khí táo hoặc do công năng của 3 tạng phế, tỳ, thận giảm sút. Hàn thấp làm tổn thương tỳ sinh đàm ẩm; nhiệt làm thương phế, thận; phế thận âm hư dẫn đến ho, đờm nhiều. Đông y có rất nhiều phương pháp chữa bệnh này, xin giới thiệu một số bài Thuốc theo kinh nghiệm dân gian rất đơn giản, dễ tìm mà hiệu quả.
  • Dịch vụ phòng ngừa là rất quan trọng cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Đó là vì nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe tăng lên khi bạn có tuổi. Bằng cách ngăn ngừa, hoặc xác định chúng ở giai đoạn sớm, bạn có nhiều khả năng sống một cuộc sống lâu hơn, khỏe mạnh hơn, và thỏa mãn hơn.
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Suyễn là tình trạng viêm mạn tính đường hô hấp. Đường hô hấp của những trẻ bị suyễn rất nhạy cảm với các chất mà trẻ bị dị ứng (dị nguyên) và các chất kích thích khác có trong không khí.
  • Dị ứng ở trẻ là tình trạng liên quan đến hệ thống miễn dịch, dù dị ứng nặng hay nhẹ, có nhiều cách để có thể ngăn ngừa hoặc kiểm soát các dạng dị ứng
  • Viêm thanh khí phế quản là một tình trạng nhiễm trùng làm phần bên trong cổ họng trẻ sưng phồng, gây khó thở cho trẻ. Cần đưa trẻ đi bác sĩ nếu có triệu chứng viêm thanh khí phế quản.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY