Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

TP.HCM triển khai đặt lịch xét nghiệm COVID-19 trực tuyến

(MangYTe)- Từ ngày 29-1, TP.HCM triển khai ứng dụng đặt lịch trực tuyếndịch vụ xét nghiệm COVID-19 cho người xuất cảnh.

Nhằm giúp người dân chủ động về thời gian đi xét nghiệm, tránh chờ đợi tập trung đông người, giảm tải thời gian khai báo, giúp nhân viên y tế phục vụ tốt hơn, trung tâm kiểm soát bệnh tật tp.hcm (hcdc) vừa triển khai ứng dụng đặt lịch xét nghiệm covid-19 có thu phí cho người xuất cảnh trên website www.hcdc.vn.

Đây là ứng dụng đặt lịch trực tuyến miễn phí trên nền tảng website và app.

Trước tiên, bạn cần truy cập vào www.hcdc.vn, đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản để sử dụng ứng dụng. tiếp đó, chọn dịch vụ, chọn xét nghiệm dịch vụ covid-19 rồi đặt lịch hẹn xét nghiệm, làm theo hướng dẫn là hoàn tất.

Chi phí cho một lần xét nghiệm là 734.000 đồng/người. địa điểm lấy mẫu xét nghiệm: 121 lý chính thắng, phường 7, quận 3.

Kết quả xét nghiệm có giá trị trong 72 giờ (tính từ lúc lấy mẫu), vui lòng đặt lịch hẹn lấy mẫu phù hợp với chuyến bay của bạn. kết quả xét nghiệm song ngữ anh-việt, được công nhận cho chuyến bay xuất cảnh của bạn.

Thời gian nhận kết quả sau 12 giờ đến 24 giờ (bạn có thể nhận trong ngày nếu gấp, nếu không gấp bạn có thể ghé lấy ngày hôm sau).

Địa điểm nhận kết quả: 125/61 Âu Dương Lân, phường 5, quận 8 (đối diện Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp).

TP.HCM: Thêm ca F1 của bệnh nhân 1553 âm tính SARS-CoV-2

(plo)- tp.hcm hiện đang tiếp tục truy vết những ca tiếp xúc với bệnh nhân 1553.

G.THANH

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/tphcm-trien-khai-dat-lich-xet-nghiem-covid19-truc-tuyen-964507.html)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY