Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Trao hơn 100 triệu đồng hỗ trợ nữ thợ hồ bị liệt

Ngày 18.9, tại BV Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp tại TP.HCM, đại diện Báo Thanh Niên trao số tiền 101.300.000 đồng bạn đọc hỗ trợ chị Đào Thị Luận (41 tuổi, ngụ xã Khuyến Nông, H.Triệu Sơn, Thanh Hóa).

Chị luận là nhân vật trong bài hoàn cảnh bi đát của một nữ thợ hồ đăng trên thanh niên ngày 24.8.

Như đã thông tin, từ một phụ nữ siêng năng, đang tuổi sung sức lao động, chị đào thị luận thành người tàn phế do bị ngã lúc đang lao động. vụ T*i n*n khiến chị bị gãy cột sống, đứt tủy, liệt hai chân. ngoài bị liệt phải mổ cột sống, chị luận còn mắc nhiều căn bệnh và đã trải qua gần chục lần phẫu thuật, gia đình rơi vào cảnh bế tắc.

Thông qua Báo Thanh Niên, chị Luận bày tỏ lòng biết ơn bạn đọc gần xa đã giúp đỡ, để chị có cơ hội điều trị bệnh và 2 con của chị được tiếp sức đến trường.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/trao-hon-100-trieu-dong-ho-tro-nu-tho-ho-bi-liet-1281510.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Bệnh lý dạ dày - tá tràng (DD-TT) là nhóm bệnh lý thường gặp trong thực hành bệnh tiêu hóa ở trẻ em.
  • Bệnh viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP có dễ lây không? Em cần lưu ý gì để hạn chế lây cho người thân?
  • Mới đây đi khám, siêu âm, xét nghiệm máu và nội soi thì bác sĩ kết luận em bị viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP. Bệnh này có dễ lây cho người nhà?.
  • Nếu bé hay đau bụng nên đưa đến cơ sở y tế chẩn khám cẩn thận vì rất có thể bé bị loét dạ dày tá tràng.
  • Tôi và bà xã cùng phát hiện viêm dạ dày và nhiễm HP nhưng điều trị nhiều toa kháng sinh mạnh, sao vẫn không khỏi. Nhờ Mangyte tư vấn làm sao để trị dứt điểm bệnh này? Chúng tôi nghe nói viêm dạ dày nhiễm HP dễ thành ung thư nên lo lắng lắm. Trân trọng cảm ơn. Trần Thành Bảo (Quận 10, TPHCM)
  • Em họ tôi đang là sinh viên bị T*i n*n giao thông, bây giờ sống thực vật do bị liệt tủy. Tôi muốn hỏi Mangyte liệu có hi vọng nào chữa trị được cho em tôi? Nó là con trai duy nhất nên chú thím tôi buồn lắm. Mong Mangyte cho lời khuyên, tôi cảm ơn rất nhiều! (Ánh Hoa - Nam Định)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Củ ấu là loại thực vật thủy sinh sống dưới nước, mọc trong ao đầm, thân ngắn có lông, củ có hai sừng. Trong củ chứa một hạt ăn được, có vị ngọt mát, bùi, giàu dinh dưỡng. Củ ấu có 4 loại là ấu đỏ, ấu 2 sừng, ấu 3 sừng và ấu 4 sừng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY