Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Trao hơn 64 triệu đồng đến góa phụ nghèo cùng 3 đứa con thơ

Dân trí Sau khi hoàn cảnh đầy bi đát của chị Đinh Thị Hạnh được Báo Dân trí đăng tải trên chuyên mục Tấm lòng Nhân ái, nhiều nhà hảo tâm đã chia sẻ, gửi tiền để giúp đỡ gia đình. Thông qua Quỹ Nhân ái của Dân trí, bạn đọc cũng đã quyên góp ủng hộ mẹ con chị Hạnh số tiền hơn 64 triệu đồng. Tiếng khóc thảm thiết của góa phụ nghèo cùng ba đứa con thơ Một bạn đọc ủng hộ 50 triệu đồng giúp góa phụ nghèo cùng 3 đứa con thơ

Chị Đinh Thị Hạnh (SN 1987), trú tại tiểu khu 6, thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) là nhân vật được nhắc đến trong bài viết “Tiếng khóc thảm thiết của góa phụ nghèo cùng ba đứa con thơ” đã được đăng trên chuyên mục Tấm lòng nhân ái của Báo Dân trí.

Gia đình chị Hạnh thuộc diện khó khăn, chồng chị là anh Đinh Quang lại không may gặp T*i n*n và mất đi khi đang trên đường đi làm thuê ở huyện Tuyên Hóa. Sự ra đi đột ngột của người chồng khiến cả gia đình nghèo đi vào ngõ cụt. Mọi gánh nặng đổ dồn lên đôi vai của người vợ tội nghiệp.

Sự ra đi đột ngột của người chồng khiến cả gia đình nghèo đi vào ngõ cụt. Mọi gánh nặng đổ dồn lên đôi vai của người vợ tội nghiệp.

Chị Hạnh còn 3 người con đều đang tuổi học hành. Cháu đầu là Đinh Thị Hoa Quỳnh (SN 2006) cũng chỉ vừa vào lớp 6, cháu thứ hai là Đinh Thị Mỹ Lệ (SN 2008) đang học lớp 4. Đứa con út là cháu Đinh Thế Anh cũng vừa mới được 4 tuổi, còn quá nhỏ để cảm nhận nỗi đau mà người mẹ đang chịu đựng.

Trong nhà chị Hạnh còn nuôi bố mẹ già ngoài 80. Mẹ anh Quang lại bị tâm thần gần 40 năm nay, cùng với đó là người em trai cũng bị di chứng tâm thần, suốt ngày lang thang không làm được việc gì. Mọi cái ăn, cái uống bao năm qua đều nhờ vào vợ chồng anh Quang bươn chải, làm lụng.

Thế nhưng sự nghiệt ngã của cuộc đời đã cướp đi tính mạng của người đàn ông xấu số, cướp đi chỗ dựa của cả gia đình nghèo, biến tương lai của những đứa trẻ thơ dại dường như đi vào ngõ cụt, mịt mờ hơn bao giờ hết.

Hoàn cảnh bi đát của gia đình chị Hạnh sau khi được đăng tải trên Báo Dân trí đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của độc giả. Nhiều người đã gọi điện chia sẻ, gửi tiền trực tiếp để giúp đỡ cho gia đình. Thông qua Quỹ Nhân ái của Báo Dân trí, bạn đọc trong và ngoài nước cũng đã quyên góp ủng hộ mẹ con chị Hạnh tổng số tiền 64,220,000 đồng.

Phóng viên Dân trí cùng lãnh đạo huyện Minh Hóa trao số tiền bạn đọc ủng hộ cho gia đình chị Hạnh.

Vào chiều 11/10, phóng viên Dân trí tại Quảng Bình cùng ông Bùi Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa đã đến thăm và trao số tiền nói trên cho gia đình chị Đinh Thị Hạnh.

“Được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, của Báo Dân trí cũng như các nhà hảo tâm mẹ con em mừng lắm. Nhờ có số tiền này em có thể lo cho các con học hành, chăm nuôi bố mẹ già, sau này cũng có điều kiện để làm lại ngôi nhà để ở chứ nhà giờ hư hỏng hết rồi. Mẹ con em hết sức cảm ơn các tấm lòng hảo tâm đã thương cho hoàn cảnh của gia đình”, chị Hạnh xúc động chia sẻ.

Trước đó, một bạn đọc của Báo Dân trí tại Hà Nội sau khi biết đến hoàn cảnh của chị Hạnh cũng đã liên hệ với gia đình, đồng thời thông qua ngân hàng Vietcombank chuyển số tiền 50 triệu đồng tận tay chị Hạnh.

Tiến Thành - Đặng Tài

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/tam-long-nhan-ai/trao-hon-64-trieu-dong-den-goa-phu-ngheo-cung-3-dua-con-tho-2018101408040796.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY