Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Trao tiền bạn đọc hỗ trợ 2 hoàn cảnh khó khăn ở Hà Tĩnh

MangYTe - Đại diện Báo Gia đình và Xã hội vừa trao tiền mà bạn đọc, các nhà hảo tâm hỗ trợ 2 hoàn cảnh khó khăn ở huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Sau khi chuyên mục vòng tay nhân ái của báo gia đình và xã hội đăng tải nhiều bài viết về các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh hà tĩnh, tòa soạn đã nhận được nhiều sự quan tâm, đồng cảm của bạn đọc và các nhà hảo tâm.

Tại buổi trao tiền nhân ái, bà trần thị hoan (82 tuổi, trú thôn 5, xã xuân hồng, nghi xuân, hà tĩnh) cho biết, trong thời gian qua, nhờ sự quan tâm, kêu gọi của báo gia đình và xã hội nên gia đình bà nhận được rất nhiều chia sẻ, tiền hỗ trợ của bạn đọc trong cả nước gửi trực tiếp về gia đình.

Trao tiền bạn đọc hỗ trợ 2 hoàn cảnh khó khăn ở Hà Tĩnh - Ảnh 2.

Trao tiền bạn đọc hỗ trợ gia đình bà hoan.

Bà Hoan là nhân vật trong bài viết "Cuộc sống khốn khổ của bà cụ 82 tuổi gồng mình nuôi 2 con thần kinh và đứa cháu tật nguyền". Bà Hoan tuổi cao, gia đình bà không còn anh em, họ hàng để nhờ cậy ngoài 2 người con và và đứa cháu ngoại (người con gái tật nguyền, thiểu năng trí tuệ, người con trai mắc bệnh tâm thần và người cháu bị tàn tật). Chồng bà đã mất từ lâu.

Người con gái của bà là chị Trần Thị Yến (SN 1976) có đôi chân bị dị tật bẩm sinh từ khi mới sinh ra, đi lại hết sức khó khăn. Đã vậy, chị Yến lại bị thiểu năng trí tuệ, trí nhớ không được minh mẫn như bao người khác.

Để kiếm thêm thu nhập cho gia đình, bà Hoan phải đi nhặt ve chai hay lên rừng kiếm củi khô về mang ra chợ bán. Ngày nhiều thì được vài ba chục ngàn, có ngày chỉ được 5-10 ngàn.

Lao lực quá nhiều, tuổi lại già, bà Hoan mắc chứng gai cột sống, thường xuyên bị đau nên việc mưu sinh càng thêm nhọc nhằn. Là trụ cột trong gia đình, bà Hoan phải đảm trách muôn vàn nỗi lo toan mà lẽ ra tuổi bà không còn phải nghĩ đến.

Hôm nay chúng tôi về trao quà cho gia đình bà Hoan, nhìn ánh mắt của bà xa xăm, khô khốc, ẩn chứa biết bao nỗi đau của một người bà, người mẹ không còn nước mắt để rơi. Con người bất bất hạnh ấy rưng rưng hai hàng lệ khi nhắc đến những tháng ngày cơ cực một mình gồng gánh nuôi con, cháu bệnh tật.

Sau khi chuyên mục vòng tay nhân ái của báo gia đình và xã hội đăng tải bài viết về hoàn cảnh bà hoan đã nhận được nhiều sự quan tâm của bạn đọc. tại buổi trao quà, báo gia đình và xã hội đã chuyển số tiền 6.505.000 đồng cho gia đình bà hoan.

Nhận được số tiền từ các nhà hảo tâm hỗ trợ, bà hoan xúc động chia sẻ: "gia đình chúng tôi vô cùng cảm ơn báo gia đình & xã hội đã kêu gọi mọi người giúp đỡ hoàn cảnh gia đình tôi. cảm ơn tấm lòng nhân ái của các nhà hảo tâm."

Trong cùng ngày, pv báo gia đình & xã hội cũng trao tiền bạn đọc ủng hộ cho hoàn cảnh anh lê đức duy (sn 1988, trú tại thôn 2, xã xuân lam, nghi xuân, hà tĩnh).

Trước đó, anh Lê Đức Duy đi làm không may bị cây vừa chặt đổ trúng người. Anh Duy được người dân đưa đi cấp cứu, bác sỹ kết luận anh bị gãy cột sống lưng và cổ, tụ máu não, nguy cơ bị liệt.

Cuộc sống hàng ngày, ngoài nuôi vợ con, anh duy còn phải nuôi thêm người mẹ già và người cô mắc chứng bệnh thần kinh. các anh chị đều hoàn cảnh khó khăn nên cũng không hỗ trợ được gì nhiều.

Trao tiền bạn đọc hỗ trợ 2 hoàn cảnh khó khăn ở Hà Tĩnh - Ảnh 3.

Chị bùi thị thủy xúc động khi nhận được tiền hỗ trợ từ các nhà hảo tâm.

Từ khi anh Duy gặp nạn, gia đình nghèo khó nay càng thêm túng quẫn, tài sản trong nhà không có gì đáng giá để đem đi cầm cố nữa, chị Bùi Thị Thủy (vợ anh Duy) đã vay mượn khắp nơi nhưng chồng chị còn phải điều trị lâu dài, có nguy cơ bị tàn phế, chị không biết lấy đâu ra kinh phí để tiếp tục chữa trị cho chồng.

Câu chuyện về hoàn cảnh gia đình anh duy đã được đăng tải trong chuyên mục vòng tay nhân ái của báo gia đình & xã hội đã nhận được nhiều sự quan tâm của bạn đọc gần xa.

Xúc động khi nhận được tiền hỗ trợ, chị thủy chia sẻ: "gia đình chúng tôi vô cùng cảm ơn báo gia đình và xã hội, cảm ơn các nhà hảo tâm đã quan tâm giúp đỡ. thực sự số tiền mà các mọi người giúp đỡ hoàn cảnh gia đình tôi là rất quý giá trong thời điểm này. gia đình tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến mọi người".

Sơn Nguyễn

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/vong-tay-nhan-ai/trao-tien-ban-doc-ho-tro-2-hoan-canh-kho-khan-o-ha-tinh-20201215122451838.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, viêm bàng quang là bệnh chủ yếu do thấp nhiệt uất ở hạ tiêu, bàng quang gây nên. Vì vậy, việc điều trị chủ yếu là thanh nhiệt, lợi thấp, lợi niệu, thông lâm làm chính.
  • Lao là một bệnh truyền nhiễm do trực khuẩn Mycobacterium. Bệnh thường ở phổi, nhưng cũng có thể ở các tạng phủ khác (lao màng não, lao màng phổi, lao màng bụng, màng tim, lao hạch, lao khớp...).
  • Theo Đông y, hạ khô thảo vị đắng, cay, tính hàn, không độc, có tác dụng thanh can hỏa, tán uất kết, tiêu ứ, sáng mắt.
  • Chị tôi khi ngồi làm việc thường bị đau ngang thắt lưng và tê hết hai vùng bên mông, ngày càng nhiều.
  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY