Sức khỏe hôm nay

Triệu chứng khác thường trong thai kỳ cảnh báo bệnh mạn tính sau sinh

Các nhà khoa học ĐH Texas (Mỹ) vừa cho biết: Những triệu chứng khác thường trong thai kỳ có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ cao của bệnh mạn tính
TS. Monika Shanhavi - Trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: Tăng huyết áp và đái tháo đường trong thời kỳ mang thai có thể hết sau khi sinh nở nhưng tình trạng bệnh tật đó không khỏi hẳn mà nhiều khả năng sẽ trở thành bệnh mạn tính một thời gian sau. Thai phụ bị những triệu chứng này có nguy cơ tăng huyết áp, đái tháo đường và bệnh tim mạch trong tương lai cao hơn nhiều so với thai phụ có huyết áp và đường huyết ổn định. Theo các chuyên gia tim mạch, tình trạng mang thai có thể được xem là bước thử nghiệm và cảnh báo phụ nữ về bệnh mạn tính về sau. Các nhà khoa học đã đưa ra khuyến cáo rằng những người gặp các biến chứng trên trong thời kỳ mang thai cần thận trọng hơn trong việc điều chỉnh lối sống theo hướng lành mạnh nhằm bảo vệ sức khỏe lâu dài, gồm những biện pháp cần thiết như: Duy trì thể trọng lành mạnh và cố gắng giảm cân nếu thừa cân, nên tuân thủ chế độ dinh dưỡng có lợi cho trái tim, tập thể dục ít nhất 30 phút/ngày, kiểm tra sức khỏe định kỳ và thường xuyên theo dõi huyết áp cũng như lượng đường trong máu.

Lê Anh

((Theo HealthDay News, 2/2017))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/trieu-chung-khac-thuong-trong-thai-ky-canh-bao-benh-man-tinh-sau-sinh-n128011.html)

Tin cùng nội dung

  • Cuối cùng điều bạn mong đợi, hồi hộp cũng đã đến, con bạn đã chào đời. Tuy nhiên, bạn gần như đã kiệt sức, không thoải mái, tâm trạng rối bời với nhiều cảm xúc đan xen, và bạn tự hỏi liệu bao lâu nữa bạn có thể mặc quần jean vừa vặn như trước.
  • Trễ kinh, mệt mỏi và ốm nghén là những triệu chứng phổ biến nhất của giai đoạn đầu mang thai. Bài viết này cũng nói về những thay đổi khác trong ba tháng đầu thai kỳ.
  • Hầu như những người thấy khó chịu trong ba tháng đầu của thai kỳ thường bắt đầu cảm thấy tốt hơn khi bước qua ba tháng giữa. Giảm bớt triệu chứng buồn nôn và nôn của ốm nghén, ít thay đổi xúc cảm hơn, và bạn sẽ cảm thấy khỏe hơn. Đây là một thời điểm tốt để thực hiện những việc chuẩn bị cần thiết để sẵn sàng chào đón con của bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ được gọi là “giai đoạn căng của thai kỳ! Cùng với sự phát triển của em bé, bạn sẽ cảm thấy cơ thể mình vụng về và nặng nề hơn. Tuy nhiên, bạn sẽ thích thú với cảm giác cử động của bé. Bản năng làm tổ thôi thúc bạn dọn dẹp nhà cửa và chuẩn bị chào đón bé ra đời.
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Bộ ba sàng lọc (Triple test) là xét nghiệm máu xác định nồng độ alpha-fetoprotein, human chorionic gonadotropin (hCG) và estriol trong máu mẹ. Kết quả xét nghiệm giúp cho bác sĩ tìm ra những trường hợp em bé có nguy cơ cao hơn bị những dị tật bẩm sinh như hội chứng Down và dị tật ống thần kinh.
  • Siêu âm thai là một xét nghiệm dùng sóng âm thanh để tạo ra hình ảnh của em bé trên màn hình video. Những hình ảnh này giúp bác sĩ đánh giá xem em bé có khỏe không và cũng cho bạn “nhìn trộm” bé một tí.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY