Dáng đẹp hôm nay

Trung Quốc nói khó loại bỏ hoàn toàn Covid-19

Virus corona chủng mới đang hoành hành trên thế giới sẽ không bị loại bỏ mà thay vào đó sẽ trở thành virus theo mùa như cúm – các nhà khoa học Trung Quốc cho biết.

Một nhóm các nhà nghiên cứu y học Trung Quốc nói với phóng viên rằng virus corona chủng mới có thể không bị mất đi như SARS vì nó có thể lây cho những người không có triệu chứng.

Điều này có nghĩa là mọi người có thể làm lây lan virus mà không có triệu chứng như sốt hay ho, khiến việc theo dõi lây lan rất khó.

Các nhà nghiên cứu nói thêm rằng Trung Quốc vẫn xác nhận hàng chục ca mắc không có triệu chứng hàng ngày.

Giám đốc Jin Qi của Viện Sinh học mầm bệnh thuộc Viện Khoa học y khoa Trung Quốc cho rằng: “Đây rất có thể là một bệnh dịch tồn tại với con người trong một thời gian dài, diễn ra theo mùa và tồn tại trong cơ thể người”.

Các bác sĩ trên thế giới cũng thừa nhận virus này khó bị loại bỏ hoàn toàn dù các lệnh phong tỏa và các biện pháp mạnh mẽ khác được áp dụng ở nhiều quốc gia.

Theo hãng tin Bloomberg, các nhà nghiên cứu Trung Quốc tiết lộ rằng họ không thấy bằng chứng cho thấy sự lây lan của virus sẽ chậm lại trong mùa hè.

Trưởng khoa bệnh truyền nhiễm Wang Quiqiang của Bệnh viện thuộc ĐH Bắc Kinh cho biết: “Virus này nhạy cảm với nhiệt độ, nhưng đó là khi nó tiếp xúc với 56 độ C trong 30 phút, trong khi thời tiết không bao giờ nóng đến như vậy. Do đó, trên thế giới, thậm chí vào mùa hè, cơ hội để sự lây nhiễm giảm đáng kể là rất ít”.

Tuy nhiên, tuần trước, ông Bill Bryan thuộc Bộ An ninh Nội địa Mỹ trình bày một báo cáo cho rằng ánh sáng mặt trời có thể giết ch*t virus corona trên bề mặt trong vòng vài phút. Theo đó, bức xạ phát ra từ tia cực tím có thể làm hỏng vật liệu di truyền của virus và cản trở khả năng tái tạo bề mặt của nó.

Hiện chưa có bằng chứng tia cực tím có thể tiêu diệt virus corona trong cơ thể. Trong khi đó, các nhà khoa học khuyên người dân không nên tiếp xúc với bức xạ có hại vì có thể bị ung thư da.

Theo Daily Mail

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/trung-quoc-noi-kho-loai-bo-hoan-toan-covid-19-20200429121536200.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY