Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Từ khi nhiễm HPV đến khi nổi mào gà khoảng bao lâu BS nhỉ?

Em vô tình kiểm tra thấy hậu môn em có vài mụn da. Em tìm hiểu thì biết đây có thể là dấu hiệu của bệnh T*nh d*c lây qua đường hậu môn do virút HPV.

Chào bác sĩ,

Em có vô tình kiểm tra thấy hậu môn em có vài mụn da. Em tìm hiểu thì biết đây có thể là dấu hiệu của bệnh T*nh d*c lây qua đường hậu môn do virút HPV. Nếu như thời gian gần nhất bị nhiễm virút HPV đến khi có dấu hiệu nổi mụn thịt nhỏ thì khoảng là bao lâu BS nhỉ?

Trước khi phát hiện mụn thịt thì em có quan hệ với bạn trai em cách đó 2 hôm (em đồng tính). Hiện tại, em đang ở Cần Thơ và em đang rất lo lắng. Em không biết liệu rằng em sẽ có biến chứng gì xấu trong tương lai không? Mong BS cho em lời khuyên cũng như hướng dẫn em làm cách nào để khám, chẩn đoán bệnh kịp thời. Em cám ơn BS!

(Bạn trai giấu tên – Cần Thơ)

Chào bạn,

Thời gian ủ bệnh hpv có thể từ vài tháng đến vài năm bạn à. nhiều người nhưng biểu hiện ra mồng gà chỉ 3-5%. khi mồng gà đã mọc lên thì sẽ lan nhanh cùng với hpv.

Nhưng loại bệnh này chữa dễ dàng và có thể không để lại sẹo xấu nếu bạn đi khám da liễu kịp thời, BS sẽ đốt hoặc cho Thu*c bôi. Nếu để lâu thì phải mổ, hoại tử nhiễm trùng hậu môn sẽ rất khó chịu (có mùi rất kinh khủng).

Bạn nên nhanh chóng chữa trị sớm để khỏi bệnh và còn phòng ngừa cho bạn tình của mình nữa, bạn nhé!

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

ThS-BS Trần Thiện Hòa - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tu-khi-nhiem-hpv-den-khi-noi-mao-ga-khoang-bao-lau-bs-nhi-n64668.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY