Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Tự nhuộm tóc tại nhà: Một món vũ khí chỉ 40k nhưng cân hết các kiểu màu nhuộm, chị em đã biết chưa?

Những điều bí mật sẽ được bật mí ngay tại đây giúp chị em tự nhuộm tóc tại nhà nhanh gọn mà tóc lên đúng tông màu như ý.

Tiếp nối những ngày tháng phòng chống dịch, nhà hàng quán xá và đặc biệt là các salon tóc tại hà nội tạm thời đóng cửa để ngăn dịch bệnh có nguy cơ bùng phát mạnh mẽ hơn. khi các salon tóc tạm thời đóng cửa, chị em đành tập cho mình những thói quen tự chăm sóc tóc tại nhà, bên cạnh việc cắt tóc thì nhuộm tóc cũng là điều chị em rất quan tâm khi tự mình làm đẹp.

Tự nhuộm tóc tại nhà: Một món vũ khí chỉ 40k nhưng cân hết các kiểu màu nhuộm, chị em đã biết chưa? - Ảnh 1.

Làm thế nào để tự nhuộm tóc nhưng lên màu vẫn chuẩn chỉnh đẹp như ngoài tiệm, những điều bí mật sẽ được bật mí ngay tại đây giúp chị em tự nhuộm tóc tại nhà nhanh gọn mà tóc lên đúng tông màu như ý.

1. Màu sẽ lên theo chất tóc của bạn

Đừng chỉ dựa vào màu tóc nhuộm trên ảnh, màu tóc luôn có sự liên quan chặt chẽ đến mái tóc của bạn, có nghĩa là tóc sẽ lên màu đậm hay nhạt phụ thuộc vào chất tóc. Tóc xoăn tự nhiên, sợi thô sẽ hấp thụ màu nhanh hơn; trong khi những người có mái tóc mềm mịn, tóc thẳng và tóc khỏe sẽ hấp thụ màu chậm hơn.

Tự nhuộm tóc tại nhà: Một món vũ khí chỉ 40k nhưng cân hết các kiểu màu nhuộm, chị em đã biết chưa? - Ảnh 2.

Màu sắc thu được sẽ ấm hơn và tối hơn với tóc mềm và chắc khỏe; còn nhạt hơn với tóc khô xơ và xoăn tự nhiên. vì vậy, cùng một loại Thu*c nhuộm tóc sẽ có tác dụng khác nhau khi sử dụng trên các chất tóc khác nhau. hãy chú ý đến chất tóc của mình trước khi nhuộm tóc nhé.

2. Không gội đầu trong 2 ngày trước khi nhuộm tóc

Nhiều người nghĩ rằng nên chăm sóc tóc thật kỹ trước khi nhuộm tóc, và ai cũng gội đầu sạch sẽ rồi mới bắt đầu nhuộm. Đây là một sai lầm, tốt nhất nên ngừng ngay ý định gội - làm sạch da đầu trong ít nhất 2 ngày trước khi nhuộm tóc.

Tự nhuộm tóc tại nhà: Một món vũ khí chỉ 40k nhưng cân hết các kiểu màu nhuộm, chị em đã biết chưa? - Ảnh 3.

Nguyên nhân là do da đầu khi có dầu tiết ra (khi tóc đang bẩn) sẽ tạo thành một lớp màng bảo vệ tự nhiên, có thể cản trở sự tiếp xúc trực tiếp của Thu*c nhuộm với da đầu và làm giảm độ nhạy cảm, ngứa ran do kích ứng Thu*c nhuộm. Riêng việc nhuộm tóc, tốt nhất nên làm lúc tóc đang bẩn nhé các bạn.

3. Vaseline chính là vũ khí bí mật

Kinh khủng nhất khi nhuộm tóc là Thu*c nhuộm dính lên trán, da mặt, gáy và cổ... cực kỳ khó làm sạch. để khắc phục việc này, trước tiên bạn hãy thoa một lớp vaseline (khoảng 40k/ hộp) hoặc Thu*c mỡ lên chân tóc sát trán và da đầu để lớp vaseline tạo thành một hàng rào bảo vệ trên da đầu, tránh để Thu*c nhuộm tóc tiếp xúc trực tiếp lên da và dễ dàng lau sạch.

Tự nhuộm tóc tại nhà: Một món vũ khí chỉ 40k nhưng cân hết các kiểu màu nhuộm, chị em đã biết chưa? - Ảnh 4.

Không chỉ vậy vaseline còn như một hàng rào bảo vệ da đầu khỏi những tác động tiêu cực gây kích ứng mẩn đỏ của Thu*c nhuộm lên da. Vậy nên mới nói, một hũ dưỡng da đơn giản như này cũng là một vũ khí bí mật mà không phải ai cũng biết.

4. Chú ý một chút về thao tác nhuộm tóc

Để màu tóc nhuộm lên đều màu và chuẩn tông bạn cần chú ý 2 điều. Đầu tiên, chải đầu trước khi nhuộm để đảm bảo tóc không bị thắt nút trong quá trình nhuộm; thứ hai là bước chải Thu*c nhuộm tóc.

Với phần chân tóc sát da đầu, nhiệt độ của da đầu làm cho màu nhuộm lên tông nhanh hơn, vì vậy bạn nên bắt đầu xa chân tóc khoảng vài cm, chia tóc thành từng lọn và chải Thu*c xuôi theo chiều sợi tóc từ trên xuống dưới.

Tự nhuộm tóc tại nhà: Một món vũ khí chỉ 40k nhưng cân hết các kiểu màu nhuộm, chị em đã biết chưa? - Ảnh 5.

Sau khi xong xuôi chải lại lần nữa từ gốc tới ngọn tóc và cuối cùng mới chấm Thu*c gần sát chân tóc. Nếu đã bôi vaseline thì bạn có thể yên tâm phần nào, nhưng nếu chưa thì tốt nhất nên tránh Thu*c dính vào da đầu, vừa tránh bị xót vừa bảo vệ da đầu không bị kích ứng.

5. Với những người chỉ chấm chân tóc

Với mái tóc mọc ra có chân tóc đen, bạn chỉ cần chấm chân chứ không cần chải Thu*c lên toàn bộ mái tóc. Trong trường hợp này, phần đuôi tóc vẫn còn màu bạn nên bảo vệ bằng dầu dưỡng tóc sau đó hãy bắt đầu chấm chân. Việc này sẽ giúp Thu*c nhuộm không dính vào phần chân tóc khi bạn xả sạch tóc sau khi nhuộm xong, tránh được việc tóc lên màu "lôm côm" không đồng nhất từ chân đến ngọn.

Tự nhuộm tóc tại nhà: Một món vũ khí chỉ 40k nhưng cân hết các kiểu màu nhuộm, chị em đã biết chưa? - Ảnh 6.

Nguồn: Cosmopolitan

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tu-nhuom-toc-tai-nha-mot-mon-vu-khi-chi-40k-nhung-can-het-cac-kieu-mau-nhuom-chi-em-da-biet-chua-20210525232351017.chn)

Tin cùng nội dung

  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Ngoài công dụng trang trí, hoa còn giúp chị em làm đẹp một cách hiệu quả, là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên, đã được con người ưu ái sử dụng từ rất lâu.
  • Cha mẹ nào cũng muốn con mình xinh đẹp và giỏi giang, đôi khi việc làm đẹp cho bé cũng là một cách để thể hiện “bộ mặt của gia đình”.
  • Đào là một trong những loại quả quí. Và không chỉ thế, quả đào còn có tác dụng chữa bệnh cũng như dưỡng nhan sắc.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Em thường sử dụng Thuốc nhuộm tóc và da đầu em rất hay bị dị ứng.
  • Nổi đầy mụn nước, ngứa trên da đầu, trên mặt… là biểu hiện của nhiều người sau khi nhuộm tóc. Vào viện khám mới biết bị dị ứng Thuốc nhuộm tóc, nên phải cạo trọc tóc để điều trị.
  • Độc tính của Thuốc nhuộm tóc được xác định là eugenol, một chất làm thơm có liên quan tới ung thư.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY