Bài thuốc dân gian hôm nay

Tụ tập hàng trăm người làm lễ là vi phạm pháp luật nghiêm trọng

Chủ tịch UBND Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng hôm qua ký văn bản gửi các cơ quan, đoàn thể đề nghị thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh Hà Tĩnh khẳng định đây là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng của các chức sắc, chức việc, gây nguy cơ lây lan dịch ra cộng đồng đối với bà con giáo dân và xã hội, đi ngược lại với chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh, của Tòa thánh Vatican, Hội đồng Giám mục Việt Nam và Tòa Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và Chính phủ chỉ đạo cách ly toàn xã hội.

Hàng trăm giáo dân tập trung tại nhà thờ Tràng Đình (Can Lộc) sáng 5/4 để làm lễ

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh giao Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã yêu cầu các chức sắc, chức việc không tổ chức các nghi lễ, hoạt động tôn giáo trên địa bàn có sự tham gia trực tiếp của giáo dân. Các hoạt động nghi lễ tôn giáo phải đảm bảo quy định của Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Yêu cầu lãnh đạo các huyện Đức Thọ, Can Lộc, Hương Khê, Thạch Hà chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ số chức sắc, chức việc vi phạm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Toà Giám mục Giáo phận Hà Tĩnh tuyên truyền, vận động chức sắc, chức việc, giáo dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19 và phối hợp để xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân có vi phạm.

Nhóm PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/tu-tap-hang-tram-nguoi-lam-le-la-vi-pham-phap-luat-nghiem-trong-631299.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY