Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tuổi trẻ ngành y tế Quảng Trị vào chợ phát khẩu trang, tuyên truyền phòng chống dịch cho người dân

MangYTe - Các đoàn viên thanh niên sẽ tiến hành phát khẩu trang miễn phí và tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 cho người dân tại các khu chợ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Theo đó, từ ngày 16/6 – 19/6, đoàn cơ sở sở y tế quảng trị phối hợp với các tổ chức, cơ sở đoàn trong tỉnh triển khai phát khẩu trang miễn phí tại các điểm chợ cho người dân và truyền thông về phòng, chống covid-19.

Phát khẩu trang miễn phí cho người dân trong các chợ.

Dịp này, đoàn cơ sở sở y tế quảng trị cùng các cơ sở đoàn đã tiến hành phát gần 30.000 khẩu trang y tế tại điểm như: chợ đông hà, chợ phường 3, phường 4, phường 5 (thành phố đông hà); chợ ngô đồng, chợ phiên (huyện cam lộ); chợ cửa việt, chợ cầu (huyện gio linh); chợ hồ xá, chợ cửa tùng (huyện vĩnh linh); chợ triệu độ (huyện triệu phong) cho người dân và các tiểu thương.

Bên cạnh phát khẩu trang miễn phí, người dân còn được tuyên truyền thực hiện các biện pháp phòng, chống covid-19 theo khuyến cáo của bộ y tế. được biết, tổng kinh phí thực hiện chương trình là khoảng 90 triệu đồng.

Tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch.

Anh trần thái dương - bí thư đoàn cơ sở sở y tế tỉnh quảng trị cho biết: "hoạt động nhằm mục đích nâng cao nhận thức phòng chống dịch bệnh covid-19 cho người dân tại các chợ, nơi tập trung đông người. đặc biệt, cho thấy được tầm quan trọng của việc thực hiện thông điệp 5k của bộ y tế cho người dân và tiểu thương ở các chợ trên địa bàn."

"Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ, đồng hành cùng người dân, sớm đẩy lùi COVID – 19 trong cộng đồng. Bên cạnh đó nhằm góp phần nhỏ bé của đoàn viên thanh niên ngành y trong việc chung tay phòng chống dịch bệnh COVID-19" - anh Dương chia sẻ.

Hoàng Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/tuoi-tre-nganh-y-te-quang-tri-vao-cho-phat-khau-trang-tuyen-truyen-phong-chong-dich-cho-nguoi-dan-20210617194805339.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY