Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Tuyệt chiêu đối phó với đau đầu

Chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi, vận động thích hợp… là những tuyệt chiêu giúp bạn giảm thiểu những cơn đau đầu.

Dưới đây là 9 tuyệt chiêu chữa đau đầu bạn nên biết:

1. Vận động

Vận động giúp cho máu tuần hoàn lên não nhanh hơn và giúp đầuóc bạn thoải mái hơn. Đặc biệt, vận động khiến các cơ của cơ thể bạn được giãn ra giúp tinh thầnthoải mái và giảm bớt cơn đau đầu.

2. Tập hít thở sâu

Những bài tập hít thở sâu giúp không chỉ giúp ích cho phổi củabạn mà còn giúp các cơ bắp của bạn dần đần được thả lỏng. Lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ khiến cho cơnđau đầu biến mất.

3. Nghỉ giải lao

Khi đau đầu, bạn nên ngừng tất cả các hoạt động như đánh máy,suy nghĩ… để thoát khỏi trạng thái căng thẳng. Tự tìm cho mình một phương pháp thư giãn thích hợp,ví dụ: bạn có thể chợp mắt 5 -10 phút, nhìn ra cửa sổ ngắm cây cối, hoa… điều đó sẽ giúp bạn phụchồi bộ não.

4. Biện pháp làm lạnh

Chườm nước đá là một trong số các biện pháp điều trị nhức đầukhông dùng Thu*c hiệu quả nhất. Dùng càng sớm thì hiệu quả càng cao. Ngoài cách áp nước đá vào vịtrí đau, nên thử áp túi nước đá vào trán, thái dương.

5. Biện pháp làm nóng cơ thể

Hãy tắm nước ấm. Nên để vòi sen xịt nước ấm xuống đầu, cổ, vai.Nhiệt độ làm thư giãn các bắp cơ, tăng lưu thông máu và có thể giảm nhức đầu.

6. Dùng Thu*c

Có thể dùng Acetaminophen hay Paracetamol nhưng hải tuân thủđúng các hướng dẫn về liều lượng.

7. Chế độ dinh dưỡng thích hợp

Nguyên nhân mất cân bằng trong dinh dưỡng cũng là một trongnhững nguyên nhân khiến bạn bị đau đầu. Hãy lập kế hoạch cho chế độ dinh dưỡng của bạn. Luôn nhớ,phải cung cấp dinh dưỡng, vitamin,khoáng chất… Nên nhớ, phải ăn uống đúng giờ và không nên bỏbữa.

8. Ghi sổ nhật ký các cơn nhức đầu

Liệt kê những thực phẩm bạn ăn vào thời điểm các cơn nhức đầuxuất hiện. Từ đó có thể tránh được nguyên nhân khởi phát cơn nhức đầu.

9. Đi bác sĩ

Theo Người lao động, ở một số ít trường hợp, nhức đầulà dấu hiệu của một bệnh lý đang còn ẩn nấp đâu đó. Hãy đi bác sĩ khám ngay nếu nhức đầu không đápứng với điều trị hoặc có các biểu hiện: Đột ngột và dữ dội; đột ngột, dữ dội và cứng gáy; nhức đầukèm sốt, kèm co giật, kèm lú lẫn hay mất ý thức; nhức đầu sau một cú đánh vào đầu…

AloBacsi.vnTheo Sức khỏe gia đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tuyet-chieu-doi-pho-voi-dau-dau-n145574.html)

Tin cùng nội dung

  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY