Răng , Hàm , Mặt hôm nay

Tuyệt chiêu đơn giản chữa chảy máu chân răng cực hữu hiệu

Phòng bệnh luôn tốt hơn chữa bệnh, do đó nếu bạn không muốn đợi cho đến khi viêm lợi nặng rồi mới đi chữa thì hãy tự chăm sóc răng lợi của mình bằng những cách đơn giản nhất.

Chảy máu chân răng hay đúng hơn là chảy máu lợi răng thường gặp dobị u lợi, viêm quanh răng (nha chu) nhưng phổ biến nhất là vì viêm lợi. Chăm sóc vệ sinh răng khôngtốt dẫn đến viêm lợi, đánh răng không đúng cách làm tổn thương lợi.

Tuyệt chiêu đơn giản chữa chảy máu chânrăng cực hữu hiệu.

Viêm lợi gây đau nhức quanh răng,nhất là khi ăn thức ăn quá nóng, mặn sẽ khiến lợi sưng tấy, đau nhức. Viêm lâu ngày thì chỗ viêmchỉ hơi sưng, có viền cổ răng, không đau nhưng rất dễ chảy máu khi va chạm dù nhẹ.

Nguyên nhân

Nguyên nhân viêm lợi có thểdo bệnh như tiểu đường, tim mạch, thiếu vitamin... nhưng phần lớn là do vệ sinh răng miệng kém,nhiều cao răng (do muối khoáng trong nước bọt) đọng trên cổ răng gây viêm lợi, tụt lợi. Sau khi ănuống không súc miệng, chải răng sạch, cặn thức ăn đọng trên răng lợi, vi khuẩn tấn công, tạo nênbựa bẩn gây viêm lợi và sâu răng.

Triệuchứng

Chân răng sưng, đỏ, đau, khi nói hay thở,miệng có mùi hôi.

Chân răng sưng, đỏ, đau, khi nóihay thở, miệng có mùi hôi, chân răng sưng, răng dễ lung lay, động vào răng không đau nhưng đau vùnglợi xung quanh.

Phương pháp chữa hữuhiệu:Đánh răng và dùng chỉ nhakhoa

Phòng bệnh luôn tốt hơn chữa bệnh, do đó nếu bạn không muốn đợi chođến khi viêm lợi nặng rồi mới đi chữa thì hãy tự chăm sóc răng lợi bằng cách bắt đầu đánh răng 2lần/ngày cùng với dùng chỉ nha khoa để vệ sinh răng ngay sau bữa ăn. Thực hiện vệ sinh răng lợi tốtkhông chỉ cho bạn một nụ cười rạng rỡ, tươi tắn với hàm răng sáng ngọc, lợi khoẻ mà còn giảm thiểucác bệnh liên quan đến răng lợi.

Hoa quả và rautươi

Rau xanh và hoa quả tươi không chỉ tốt cho sức khỏe tổng thể mà còncũng không kém phần quan trọng việc cải thiện sức khỏe của răng lợi. Rau xanh và hoa quả tươi rấtgiàu các vitamin và khoáng chất lại ít calo. Ăn rau sống giúp cải thiện lưu thông các mạch máu ởlợi, giúp làm giảm chảy máu lợi.

Súc miệng nướcmuối

Một trong những biện pháp khắc phục đơngiản nhất là súc miệng bằng nước muối.

Một trong những biện pháp khắcphục đơn giản nhất là súc miệng bằng nước muối. Hãy pha một chút muối với nước ấm và súc miệng 3lần/ ngày và hãy đảm bảo là nước không quá nóng sẽ gây bỏng lợi nhé.

Điều trị hoàn toàn

Bạn muốn chữa hết chứng chảy máu lợi cần tìm rõ nguyên nhân, nên đikhám tại các chuyên khoa Răng-hàm-mặt. Nếu do đọng cao răng thì phải cạo sạch cao, viêm lợi thìphải điều trị, còn dùng các loại Thu*c phải theo chỉ định của nha sĩ, bác sĩ.

AloBacsi.vnTheo Thanh Lê - Phụ nữ today

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tuyet-chieu-don-gian-chua-chay-mau-chan-rang-cuc-huu-hieu-n146290.html)

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY