Tình yêu và giới tính hôm nay

Tuyệt sắc giai nhân Hà thành và câu chuyện tình chị duyên em nổi tiếng: Đến ngày kết hôn mới tự tay đốt lá thư chia tay giấu kín bấy lâu!

Có một cuộc hôn nhân sắp đặt song suốt cuộc đời mình, giai nhân Hà thành đã có cuộc sống êm đềm, hạnh phúc.

Các câu chuyện về giai nhân hà thành xưa luôn gây nhiều sự chú ý và tò mò. bất cứ tấm hình nào của họ xuất hiện cũng đủ khiến người ta phải trầm trồ. song song với nhan sắc ấy chính là câu chuyện tình yêu đầy thú vị và cũng không kém phần cảm động. một trong những mỹ nhân được chú ý và nhắc đến nhiều nhất chính là bạch thược.

Bà bạch thược sinh ra trong một gia đình tiểu tư sản ở hà nội vào năm 1935. thời điểm trước khi bạch thược ra đời, cha mẹ bà đã có đến 3 người con gái. họ mong mỏi người con thứ 4 sắp tới sẽ là một cậu con trai. tuy nhiên, nguyện vọng đó không được đáp ứng, bé gái bạch thược cất tiếng khóc chào đời tại căn nhà ở phố ngõ trạm, phùng hưng.

Tuy không phải là con trai như mong muốn, tuy nhiên cô con gái này vẫn nhận được trọn vẹn tình yêu thương từ cha mẹ mình. Cha bà là nhà giáo Phạm Hữu Ninh - nguyên là người sáng lập ra ngôi trường tư thục đầu tiên của người Việt.

Ngay từ nhỏ, bạch thược đã rất xinh đẹp. cha mẹ vốn là người có tư tưởng hiện đại nên không bắt ép bà phải đi vào khuôn phép, nữ tắc như nhiều thiếu nữ cũng thời. bạch thược khá cá tính, ngay từ nhỏ bà đã mặc đồ con trai, chơi đánh bi, đánh đáo... và hoàn toàn không biết đến chuyện thêu thùa hay may vá.

Nhan sắc xinh đẹp của bạch thược chẳng mấy chốc mà nổi tiếng xa gần. điều này cũng dễ hiểu bởi mẹ bà là một giai nhân nức tiếng thành nam.

Bước vào độ tuổi thanh xuân, Bạch Thược lại càng xinh đẹp. Sắc đẹp thuần khiết, thanh tao của bà khiến không ít chàng trai si mê, say đắm.

Bạch Thược rất năng động, bà còn tham gia diễn nhiều vở kịch của trường và phong trào học sinh kháng chiến từ lúc còn học trường Albert Sarraut.

Cả 4 chị em nhà Bạch Thược đều có nhan sắc hơn người nên rất được thanh niên cùng thời để ý. Chị cả của bà là Ngọc Trâm cũng có nhan sắc nức tiếng. Bà đã kết duyên cùng cháu đích tôn của quan thượng thư tỉnh Hà Đông.

Người chị thứ hai là kim thoa kết hôn với một bác sĩ khá nổi tiếng. cũng chính vì quyết định kết hôn của người chị hai này đã để lại một mối nhân duyên cho cô út bạch thược.

Chuyện kể rằng, hồi ấy, kim thoa có một người bạn học là vũ sơn. ông rất mê bà thoa nên thường xuyên đến nhà để chơi. tuy nhiên, bà kim thoa lại không có tình cảm nam nữ với ông vũ sơn. sau này bà quyết định kết hôn cùng với một bác sĩ đang công tác tại campuchia.

Bà Bạch Thược vô cùng xinh đẹp.

Tin tức này khiến cho ông Vũ Sơn buồn chán vô cùng. Cha của Bạch Thược vốn quý mến chàng trai trẻ tài giỏi này nên động viên ông tham gia kháng chiến. Đồng thời, người cha cũng hứa hẹn rằng sau này sẽ gả cô tư là Bạch Thược cho.

Vũ Sơn đồng ý tham gia kháng chiến. Thời gian ấy, Bạch Thược lại đang yêu một vị bác sĩ quân y. Tình yêu của họ sâu đậm nhưng Bạch Thược biết rằng cha mình từng có một lời ước hẹn mang nặng nghĩa tình. Trong lòng bà lúc nào cũng có sự giằng co giữa tình yêu và cả lời ước hẹn của cha mình.

Sau này, bà quyết định chia tay mối tình với vị bác sĩ quân y ấy, chấp nhận cao thượng hi sinh để làm trọn vẹn nghĩa tình.

Trước khi hoàn toàn chấm dứt, vị bác sĩ ấy đã viết cho bạch thược một bức thư dài với nội dung cảm động. ông cũng quyết định hi sinh tình yêu, thành toàn cho nỗi khổ tâm của bà. bà nhận nhưng giữ kín lá thư nhiều năm trời như một vật chứng cho mối tình đầu.

Sau này, khi quyết định kết hôn cùng vũ sơn, vào ngày cưới, bà mới quyết định tự tay đốt lá thư ấy thành tro.

Bà Bạch Thược sau đó đã có một cuộc sống bình yên bên người chồng của mình. Sau khi tốt nghiệp đại học Dược năm 1959, bà về công tác tại Trường Cán bộ Y tế Trung ương rồi được đi tu nghiệp về chuyên khoa Bào chế học tại CHXHCN Rumani.

Cuộc hôn nhân của bà êm đềm và rất hạnh phúc. Do chồng bà công tác trong ngành ngoại giao nên bà từng bôn ba theo chồng sang nhiều nước. Trong một lần sang Pháp, bà đã gặp lại mối tình cũ.

Cuộc sống riêng của ông không mấy hạnh phúc khiến bà cho rằng bản thân mình cũng có một phần lỗi. Tuy vậy, sau tất cả bà cũng chẳng ân hận bởi mỗi người đều có số phận riêng và con đường riêng.

Vậy mới nói, hôn nhân đôi khi lại là nhân duyên trời định. Một lời hứa cũng đủ gắn kết hai cuộc đời, hai con người lại với nhau. Tình yêu là bước khởi đầu nhưng thời gian hôn nhân lâu dài mới quyết định hai người có thật sự yêu thương, hòa hợp với nhau hay không. Cuối cùng, bà Bạch Thược cũng có được sự lựa chọn đúng đắn, có được hạnh phúc bình dị trong hôn nhân khiến bao người mơ ước.

Tổng hợp

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tuyet-sac-giai-nhan-ha-thanh-va-cau-chuyen-tinh-chi-duyen-em-noi-tieng-den-ngay-ket-hon-moi-tu-tay-dot-la-thu-chia-tay-giau-kin-bay-lau-20200925175028704.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY