Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Uống 50 viên paracetamol, thiếu phụ suýt mất mạng

Quảng Ninh-Bế tắc chuyện gia đình, một phụ nữ 37 tuổi uống 50 viên paracetamol khiến ngộ độc gan, phải lọc máu cấp cứu.

Bệnh nhân nhập viện việt nam - thụy điển uông bí trong tình trạng nôn mửa. các bác sĩ lập tức lọc máu cấp cứu và điều trị nội khoa kịp thời. may mắn bệnh nhân tránh được nguy cơ suy gan cấp do hoại tử tế bào gan. hiện cô này được theo dõi tại viện.

Người nhà cho biết, do mâu thuẫn gia đình, cô tự mua paracetamol loại 500 mg về uống. 

Bác sĩ vũ công quân, khoa hồi sức tích cực nội, cho biết paracetamol (dược chất acetaminophen) là một loại Thu*c giảm đau, hạ sốt, khá phổ biến, dễ mua dễ sử dụng. vì vậy, tình trạng ngộ độc paracetamol ngày càng có xu hướng tăng lên. người ngộ độc nếu nhẹ thì tổn thương viêm gan, nặng có thể gây suy gan cấp, thậm chí Tu vong.

Người dùng bất kỳ loại Thu*c giảm đau, hạ sốt nào cũng nên tham khảo tư vấn của bác sĩ điều trị, không được tự ý mua và sử dụng Thu*c. Đặc biệt, những trường hợp phụ nữ có thai, trẻ nhỏ, người có bệnh về gan, thận, người cao tuổi cần phải thận trọng hơn khi dùng paracetamol.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/uong-50-vien-paracetamol-thieu-phu-suyt-mat-mang-4109149.html)

Tin cùng nội dung

  • Trứng, gan và mật cóc chứa nhiều bufotoxine, đây là chất cực độc đủ gây ch*t người với liều lượng rất nhỏ.
  • Không chỉ quả dứa, thân cây dứa cũng chữa được nhiều bệnh.
  • Đối với bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối, lý tưởng nhất là được ghép thận mới để thay thế thận cũ nhưng chỉ một tỷ lệ rất nhỏ trong số bệnh nhân này có được may mắn đó.
  • Hiện nay, vẫn còn khá nhiều người khi bị đau bụng đi ngoài thường ra hiệu Thuốc hỏi mua Thuốc cầm đi ngoài và được người bán Thuốc bán cho loại Thuốc cầm tiêu chảy rất phổ thông là loperamid.
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Có khoảng 200 triệu người nhiễm virut viêm gan C (HCV) trên thế giới và mỗi năm có thêm 3 - 4 triệu người mắc mới.
  • Người bị bệnh viêm gan dùng các Thuốc chữa bệnh khác rất khó, nếu tự ý dùng sẽ bị sai sót, dẫn đến tai biến.
  • Viêm gan được gây ra bởi nhiều nguyên nhân mà phổ biến nhất là một trong 5 loại virus (A, B, C, D hoặc E). Tất cả những loại virus này gây nên phản ứng viêm ở gan và cản trở chức năng S*nh l* của gan. Bài viết này cung cấp kiến thức cơ bản về viêm gan A và cách phòng tránh.
  • Viêm gan B là tình trạng viêm gan rất nghiêm trọng, thường lây lan qua sự tiếp xúc với máu và/hoặc dịch cơ thể của người đã nhiễm bệnh. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY