Tâm sự hôm nay

Vai trò của Axit amin đối với sự phát triển của cơ bắp

Axit amin đóng vai trò quan trọng, đảm nhiệm nhiều vai trò và chức năng trong các hoạt động sống của cơ thể. Đặc biệt, axit amin tham gia vào quá trình tổng hợp protein và xây dựng cơ bắp, hỗ trợ phục hồi cơ, giảm đau nhức sau tập luyện, tăng thêm nguồn năng lượng cho người chơi thể thao thường xuyên, vận động viên.

Axit amin là thành phần quan trọng cấu tạo nên protein (chất đạm), chiếm khoảng 20% cấu trúc cơ thể. trong số khoảng 20 loại axit amin cần thiết cho con người, có 9 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể người  không thể tự tổng hợp được, cần bổ sung từ các loại thức ăn và nước uống.

Trong số các axit amin thiết yếu, 3 axit amin l-leucine, l-isoleucine và l-valine - thành phần quan trọng cấu tạo nên protein cơ được gọi tên chung là bcaa (axit amin chuỗi nhánh). bcaa đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển cơ bắp, chiếm khoảng 30-40% các axit amin thiết yếu cấu thành protein, thành phần chính của cơ.

Chính vì vậy, việc bổ sung BCAA trong và sau khi tập luyện hỗ trợ ngừa mệt mỏi, góp phần giúp cơ thể có thêm nguồn năng lượng cho cơ và giảm việc phân giải protein sẵn có cũng như phá hủy cơ, giảm đau nhức cơ trong và sau quá trình luyện tập.

Bcaa tồn tại phổ biến trong thực phẩm tự nhiên như thịt gà, thịt bò, cá, phô mai, sữa... tuy vậy, quá trình tiêu hóa các protein trong thực phẩm để tạo thành các axit amin này thường mất nhiều thời gian (khoảng 3-4 giờ). lựa chọn và chế biến thực phẩm đáp ứng nhu cầu protein và axit amin cần thiết cho quá trình luyện tập cũng cần có nhiều thời gian.

 

BCAA tồn tại phổ biến trong thực phẩm tự nhiên như thịt gà, thịt bò, cá, phô mai, sữa...

Ajinomoto là một tập đoàn toàn cầu chuyên về lĩnh vực thực phẩm và axit amin, dựa trên nền tảng công nghệ hóa chất và công nghệ sinh học tiên tiến. với khẩu hiệu "eat well, live well" (ăn ngon, sống khỏe), ajinomoto đã không ngừng ứng dụng khoa học để nghiên cứu sâu hơn về các công dụng tiềm năng của axit amin trong việc góp phần mang lại cuộc sống khỏe mạnh cho con người ở khắp nơi trên thế giới.

Tập đoàn ajinomoto đã nghiên cứu và phát triển thực phẩm bổ sung dạng uống amino vital™. kể từ khi ra mắt vào năm 1995, amino vital™ là một trong những thương hiệu hàng đầu tại thị trường nhật bản. sản phẩm được sử dụng bởi các vận động viên quốc gia và người luyện tập thể thao tại nhật.

Đây là thực phẩm bổ sung dạng thạch lỏng chứa hàm lượng axit amin cao, góp phần phòng ngừa mệt mỏi khi tập luyện, hỗ trợ phòng ngừa phá hủy cơ và hạn chế đau nhức cơ trong và sau khi vận động. sản phẩm phù hợp với các vận động viên đỉnh cao hoặc người yêu thích chơi các môn thể thao như chạy bộ, đạp xe, ba môn phối hợp, golf, tennis, gym...

Thương hiệu amino VITAL™ đã đồng hành cùng các liên đoàn thể thao và các vận động viên ở các bộ môn bóng bàn, bóng rổ, trượt băng nghệ thuật, karate, bơi lội, cầu lông tại Nhật Bản cũng như các sự kiện thể thao lớn ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Vào tháng 3 vừa qua, Công ty Ajinomoto Việt Nam giới thiệu đến người tiêu dùng Việt thực phẩm bổ sung - thức uống amino VITAL™.

 

Thức uống amino VITAL™ cung cấp 3.000mg axit amin, trong đó có 1.700mg BCAA, cụ thể L-leucine (700mg) , L-isoleucine (500mg) và L-valine (500mg).

Thức uống amino vital™ cung cấp 3.000mg axit amin, trong đó có 1.700mg bcaa, cụ thể l-leucine (700mg) , l-isoleucine (500mg) và l-valine (500mg). khi sử dụng sản phẩm bổ sung như amino vital™, các axit amin có thể được hấp thu vào cơ thể dễ dàng hơn, không cần trải qua quá trình tiêu hóa từ protein.

Để đạt hiệu quả cao, có thể sử dụng amino VITAL™ một gói mỗi ngày vào 30 phút trước hoặc trong khi vận động nhằm trang bị cho cơ thể điều kiện thể lực tốt, góp phần tăng sức bền, ngăn mệt mỏi, giảm đau cơ. Từ đó, người tập luyện có thể đạt được kết quả cao và phục hồi nhanh hơn sau khi tập.

Sản phẩm có dạng thạch lỏng nên ít làm tăng thể tích dạ dày, không ảnh hưởng đến hiệu quả tập luyện. Sản phẩm có hương vị táo thơm ngon, tiện lợi khi dùng trực tiếp mà không cần pha chế. Sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Công ty Ajinomoto Thái Lan với khối lượng 100gam. Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, vui lòng truy cập website: https://www.aminovital.vn/.

Sản phẩm amino VITAL™ hiện được phân phối trên các kênh thương mại điện tử và các cửa hàng thực phẩm thể thao tại Hà Nội và TP HCM với giá bán lẻ khuyến nghị là 45.000 đồng/gói. Vui lòng quét mã QR code bên dưới để đặt hàng và mua sản phẩm tại các trang thương mại điện tử.
 

Lazada 


Tiki


 Shopee
 

­­­­­­Thông tin về Công ty Ajinomoto Việt Nam:

Công ty Ajinomoto Việt Nam được thành lập vào năm 1991 với sứ mệnh: “Đóng góp vào sự phát triển hơn nữa của đất nước Việt Nam, góp phần mang lại hạnh phúc và sức khỏe cho người dân tại Việt Nam thông qua văn hóa ẩm thực và phát triển nguồn thực phẩm”. Hiện nay, Công ty đang kinh doanh trên các lĩnh vực chính gồm gia vị, thực phẩm và đồ uống.

Với các “Đặc trưng riêng có” trong lĩnh vực thực phẩm và sức khỏe, chúng tôi đang tiến hành những hoạt động tiên phong với tên gọi ASV (Hoạt động Tạo lập Giá trị chung của Tập đoàn Ajinomoto), nhằm góp phần giải quyết những vấn đề cấp thiết của xã hội thông qua hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Ajinomoto Việt Nam đang hỗ trợ cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho cuộc sống khỏe mạnh, phát triển nguồn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp và hướng đến việc trở thành công dân tiêu biểu trong hoạt động tiết kiệm năng lượng và tài nguyên thiên nhiên.

Công ty Ajinomoto Việt Nam có 2 nhà máy sản xuất tại Biên Hòa và Long Thành, Tỉnh Đồng Nai; 3 trung tâm phân phối tại Long Thành, Hải Dương và Đà Nẵng cùng hơn 60 chi nhánh kinh doanh. Tổng số nhân viên làm việc trên toàn quốc hơn 2.300 người. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập địa chỉ http://www.ajinomoto.com.vn/

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/vai-tro-cua-axit-amin-doi-voi-su-phat-trien-cua-co-bap-n189175.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY