Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Valentine không phải là khởi nguồn của nhiều em bé như chúng ta nghĩ, đây mới là sự thật về thời điểm các cặp đôi lên chức làm cha mẹ nhiều nhất

Thông tin về ngày sinh nhật phổ biến nhất năm sẽ chỉ cho bạn thấy quan điểm ngày lễ tình nhân, với sự thăng hoa của tình yêu sẽ là sự khởi đầu của các em bé được sinh ra đời là hoàn toàn nhầm lẫn.

Theo dữ liệu sinh thực tế được tổng hợp từ 20 năm ở Mỹ, giữa tháng 9 là thời điểm nhiều sinh nhật nhất trong năm, nhiều đến mức mà bạn cảm thấy cạn ý tưởng để nghĩ ra những lời chúc mừng sinh nhật. Ngày 9 tháng 9 là ngày sinh phổ biến nhất ở Mỹ, theo sau là ngày 19 tháng 9. Có rất nhiều điều thú vị dành cho những em bé sinh vào mùa thu.

Biểu đồ thống kê ngày sinh phổ biến tại Mỹ giữa năm 1994 và 2014.

Matt Sitles, một nhà báo dữ liệu có sở thích dùng những con số để giải thích thế giới của chúng ta trên blog của cô, đã tổng hợp dữ liệu sinh 20 năm từ Trung tâm Thống kê Y tế Quốc gia Hoa Kỳ và Cơ quan An sinh Xã hội Hoa Kỳ để xây dựng biểu đồ tổng thể về mức độ phổ biến ngày sinh giữa năm 1994 và 2014.

Bạn có thể thấy từ biểu đồ, tuần từ ngày 9 tháng 9 đến ngày 20 tháng 9 chứa chín trong số mười sinh nhật hàng đầu ở Mỹ.

Những ngày ít phổ biến nhất để được sinh ra, một cách ngẫu nhiên tất cả các ngày lễ: 25/12 , 1/1 và 7/4 (ngày độc lập Hoa Kỳ). Kỳ lạ là trong 20 năm phân tích ở trên, số ca sinh vào mỗi ngày lễ này thậm chí còn ít hơn với ngày 29/2, vốn chỉ xuất hiện trên lịch sáu lần trong khoảng thời gian 1994 đến năm 2014.

Vậy tại sao tháng 9 lại là thời điểm phổ biến để các em bé xuất hiện trên cuộc đời này như vậy?

1. Mùa đông dành có những cặp tình nhân.

    Quay ngược lại 40 tuần kể từ ngày 19/9 bạn sẽ thấy mình đang ở trong kỳ nghỉ lễ tháng 12. Như Stiles viết trên blog của mình, “Theo thai kỳ thông thường, nhiều đứa trẻ trong số này (sinh vào ngày 9 và 19 tháng 9), theo lý thuyết, sẽ được thụ thai lần lượt vào ngày 17 và 27 tháng 12’’. Điều này có nghĩa: Nhiều sinh viên và người lao động Mỹ được nghỉ vào dịp Giáng sinh, có nghĩa các cặp vợ chồng có nhiều thời gian cho kỳ nghỉ, thư giãn và - sinh con. Thậm chí có những số liệu thống kê nhiều cặp đôi quan hệ T*nh d*c trong kỳ nghỉ.

    2. Cơ thể chúng ta khao khát được âu yếm vào mùa đông.

      Không chỉ đơn giản là có nhiều thời gian để kết đôi, cơ thể chúng ta có thể được xử lý sinh học theo quan niệm mùa đông. vào năm 2001, các nhà nghiên cứu tại đại học y khoa texas đã tóm tắt các lý thuyết khác nhau của cộng đồng khoa học: “các giả thuyết sinh học bao gồm sự suy giảm chất lượng tinh trùng trong mùa hè, sự khác biệt theo mùa trong chức năng buồng trứng - thùy trước tuyến yên do thay đổi độ dài ban ngày và sự thay đổi về chất lượng của noãn hoặc sự tiếp nhận của nội mạc tử cung".

      Hoạt động T*nh d*c gia tăng liên quan đến các lễ hội cuối năm cũng được coi là một giải thích vì sao tháng 12 là đỉnh của thụ thai. Những lý do chính xác vẫn chưa được biết’’.

      3. Mỗi ngày sinh nhật đều phổ biến.

      Stiles lưu ý rằng, mặc dù có cao điểm rõ ràng vào tháng 9, nhưng sự khác biệt thực tế về số lượng sinh giữa các sinh nhật phổ biến và ít phổ biến hơn thường chỉ nằm trong khoảng vài nghìn trẻ sơ sinh. ví dụ, ngày 19 tháng 9 (có độ phổ biến sinh xếp thứ 2 trong năm), có tỷ lệ sinh trung bình là 12.229 trẻ. trong khi đó, ngày 24 tháng 11 (có độ phổ biến sinh thứ 356) có tỷ lệ sinh trung bình là 10.015 trẻ sơ sinh. không kể các kỳ nghỉ ngoại lệ, hầu hết mọi ngày đều là ngày sinh nhật tương đối phổ biến.

      https://afamily.vn/valentines-khong-phai-la-khoi-nguon-cua-nhieu-em-be-nhat-day-moi-la-su-that-ve-thoi-diem-cac-cap-doi-len-chuc-nhieu-nhat-20220214211231307.chn
      Mạng Y Tế
      Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/valentines-khong-phai-la-khoi-nguon-cua-nhieu-em-be-nhat-day-moi-la-su-that-ve-thoi-diem-cac-cap-doi-len-chuc-nhieu-nhat-20220214211231307.chn)

      Tin cùng chuyên mục

      Tin cùng nội dung

      • Thông thường, trẻ sơ sinh thường rụng rốn khi được 5 đến 7 ngày tuổi. Nếu chăm sóc rốn không tốt, có thể gây nhiễm trùng rốn.
      • Bốn tuần lễ đầu sau sinh là thời gian cần thiết để trẻ thực hiện những biến đổi S*nh l* thích nghi với cuộc sống bên ngoài tử cung.
      • Rốn trẻ sơ sinh thường rụng sau sinh 5-15 ngày (trung bình là 7 ngày). Các trường hợp rốn lâu rụng thường do dùng thường xuyên các chất sát trùng, do mắc một số bệnh ở rốn hoặc do nhiễm khuẩn.
      • Người cao tuổi (NCT) thường nhìn vấn đề T*nh d*c như là một cách biểu lộ sự yêu mến, ngưỡng mộ và chung thủy, một cách thể hiện sự lãng mạn mới, một khẳng định của tình yêu, những cơ hội trải nghiệm trong cuộc sống.
      • Đối với trẻ không nghe được, nếu không can thiệp kịp thời sẽ không nói được (điếc câm), trong khi thực chất bộ phận phát âm hoàn toàn bình thường.
      • Cháu bé Đinh Văn Rể ở tỉnh Quảng Ngãi đã 5 tuổi nhưng chỉ nặng 3 kg và cao 50 cm, yếu ớt chẳng khác trẻ mới sinh ra.
      • Muốn làm cha, điều quan trọng là quý ông phải có tinh trùng khỏe mạnh và đủ khả năng thụ tinh cho trứng.
      • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
      • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
      • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
      Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY