Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Viêm kết mạc, sao mãi chẳng khỏi?

Thu*c chữa viêm kết mạc có chứa prednisolon, một loại Thu*c chống viêm mạnh. Tuy nhiên, Thu*c có chống chỉ định đối với người bệnh đái tháo đường.
Tôi năm nay 58 tuổi, bị bệnh đái tháo đường đã 3 năm nay. Gần đây tôi thấy mắt hay ngứa, đỏ, ra nhiều dử mắt. Đi khám bác sĩ bảo tôi bị viêm kết mạc">viêm kết mạc và cho tôi Thu*c về dùng. Nhưng tôi thấy dùng mãi mà chẳng khỏi. Xin hỏi có cách nào chữa khỏi bệnh. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Nguyễn Văn Tuân (Hà Đông, Hà Nội)

Có thể bác sĩ đã cho bác Thu*c chữa viêm kết mạc mà trong thành phần của Thu*c có chứa prednisolon, một loại Thu*c chống viêm mạnh hơn hydrocortison gấp 3 -5 lần, rất hay được dùng để điều trị bệnh viêm kết mạc. Tuy nhiên, Thu*c có chống chỉ định đối với người bệnh đái tháo đường. Có thể khi đi khám mắt bác không nói rõ cho bác sĩ biết là bác bị bệnh đái tháo đường. Đó có thể là lý do tại sao bác dùng Thu*c mãi mà chẳng khỏi bệnh. Vì vậy bác hãy quay trở lại bác sĩ khám mắt và nói với bác sĩ về bệnh đái tháo đường để bác sĩ đổi Thu*c khác cho bác. Bác nên lưu ý là đối với bệnh nhân đái tháo đường khi bị mắc một bệnh viêm nhiễm nào đó thì thời gian lành bệnh bao giờ cũng kéo dài hơn người bình thường do khả năng miễn dịch kém hơn, thời gian hồi phục lâu hơn. Vì vậy bác cần bình tĩnh điều trị cho đến khi bệnh khỏi hẳn và chớ sốt ruột làm bệnh càng lâu khỏi. Chúc bác chóng khỏi bệnh!

BS. Hữu Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-viem-ket-mac-sao-mai-chang-khoi-13778.html)

Tin cùng nội dung

  • Nguy hiểm không kém những bệnh như tim mạch, ung thư gan, tai biến mạch máu não… tổ ấm của những nam giới bị đái tháo đường có thể tan vỡ khi gặp phải chứng rối loạn cương dương.
  • Kết mạc mắt là phần trong suốt phía trước của mắt, nơi mắt tiếp xúc với môi trường ngoài, cũng là nơi dễ bị thương tổn nhất.
  • Thông tin về một nghiên cứu mới của Canada cho rằng stress trong công việc làm tăng gấp đôi nguy cơ phụ nữ mắc bệnh đái tháo đường đã làm nhiều chị em lo lắng.
  • Đái tháo đường ngày nay đã được chứng minh là nguyên nhân chính gây suy thận giai đoạn cuối, vượt qua hai đối thủ là tăng huyết áp và bệnh cầu thận.
  • Thêm một tác hại của nhiễm vi khuẩn H.pylori ở dạ dày vừa được nhóm nghiên cứu của BV Trường ĐH Quốc gia tại Đài Loan công bố.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Từ xưa đến nay, chữa bệnh đái tháo đường bằng ăn uống được coi là cách chữa cơ bản nhất, đó là thực hiện chế độ ăn kiêng theo yêu cầu của bác sĩ nhằm duy trì lượng đường cần thiết trong máu. Chế độ kiêng khem không có nghĩa chỉ được ăn một vài loại lương thực và thực phẩm mà là lựa chọn thực phẩm cung cấp đủ lượng calo cho cơ thể.
  • Viêm kết mạc mùa xuân YHCT gọi là bạo phong khách, thiên hành xích nhãn...Trên lâm sàng thường gặp ba loại sau: thể phong nhiệt, thể phong thấp và thể âm hư. Tùy thể mà dùng bài Thu*c.
  • Viêm kết mạc, (đau mắt đỏ), là bệnh lý thường gặp của mắt. Bệnh thường dễ lây lan và tạo thành dịch, nếu không được điều trị và phòng ngừa đúng cách.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY