Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Viêm xương chũm

Viêm tai chũm mạn tính khó tự khỏi, thường đưa tới các đợt hồi viêm, xuất ngoại. Tuy hiếm nhưng có thể gây các biến chứng như: liệt mặt, viêm mê nhĩ, viêm màng não, áp-xe não hay viêm tĩnh mạch bên ...
Con tôi đi khám BV. Tai mũi họng bác sĩ chẩn đoán con tôi bị viêm xương chũm">xương chũm mãn tính 2 bên, uống Thu*c cho khô rồi mổ. Vậy cho tôi hỏi là mổ có thể bị điếc hoàn toàn luôn không?

(hoang….qn@gmail.com)

Viêm tai xương chũm mạn tính giống như viêm tai giữa mủ mạn tính nhưng ở mức độ nặng hơn. Bệnh nhân có thể bị đau tai âm ỉ lan ra nửa đầu bên bệnh. Nghe kém kiểu dẫn truyền, với thời gian nghe kém có thể chuyển sang dạng hỗn hợp và nặng hơn. Bệnh nhân bị chảy mủ tai từng đợt, mủ thường hôi. Ngoài ra bệnh nhân có thể bị ù tai, chóng mặt… Màng nhĩ thường thủng rộng. Trên phim X-quang xương chũm">xương chũm thường có hình ảnh đặc xương do bị mất các thông bào hoặc tiêu xương.

Viêm tai chũm mạn tính khó tự khỏi, thường đưa tới các đợt hồi viêm, xuất ngoại. Tuy hiếm nhưng có thể gây các biến chứng như: liệt mặt, viêm mê nhĩ, viêm màng não, áp-xe não hay viêm tĩnh mạch bên ...

Khuynh hướng hiện nay là phẫu thuật sớm để bảo tồn sức nghe và tránh các biến chứng.

Như vậy, tùy theo tình trạng bệnh của em tiến triển đến đâu mà sức nghe được bảo tồn nhiều hay ít. Ca phẫu thuật thường kéo dài 30 phút đến 1 tiếng, nằm viện thường từ 1 tuần đến 10 ngày tùy theo tình trạng bệnh nhân.

xương chũm nằm sát với não, nếu viêm nhiễm lan sâu có thể gây các biến chứng nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy khi đã có chỉ định phẫu thuật của BV.TMH bạn nên thu xếp để mổ cho con bạn, vừa bảo tồn được thính giác nhiều hơn và nhất là tránh được những biến chứng ch*t người có thể có ở bệnh này.

Nếu sau mổ thính lực không trở về như cũ, bạn cũng không cần lo lắng gì. Hiện nay công nghệ trợ thính rất phát triển với bất kỳ mức độ mất thính lực nào cũng có giải pháp tương ứng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-viem-xuong-chum-17786.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh này nếu không được điều trị sớm và dứt điểm sẽ gây những biến chứng nguy hiểm như áp xe não, viêm xoang tĩnh mạch bên và viêm màng não..
  • Thời tiết nắng nóng là điều kiện thuận lợi cho một số virut phát triển và gây bệnh cho con người, trong đó có virut ái thần kinh zona.
  • Theo Ðông y, nguyên nhân viêm tai giữa do phong nhiệt và nhiệt độc gây ra. Sau đây là một số bài Thuốc trị theo từng thể.
  • Những biểu hiện sớm của cả viêm màng não và nhiễm trùng máu đều rất khó nhận ra vì thế nhiều phụ huynh dễ nhầm lẫn.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, BV Tai mũi họng TPHCM có khám cho trẻ em không? Tôi có thể tìm hiểu các chuyên khoa của BV này không? Xin cảm ơn và mong chờ các thông tin hữu ích từ Mangyte.
  • Chào Mangyte, Tôi bị viêm dây thanh quản và khó thở muốn đi khám ở BV Tai mũi họng TP.HCM - Khoa dịch vụ. Kính mong Mangyte tư vấn giúp thủ tục, quy trình và chi phí thế nào? Trân trọng cảm ơn. (Mỹ Duyên - Quận Bình Thạnh)
  • Cho tôi hỏi: đăng ký khám dịch vụ theo yêu cầu tại viện Tai mũi họng TW như thế nào? Khám vào các ngày nào? Có khám dịch vụ cho trẻ em dưới 6 tuổi không? số điện thoại đăng ký khám dịch vụ? Cảm ơn Mangyte! (Tuấn Doanh - Hà Nam)
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Viêm màng não (Meningitis) là tình trạng viêm của màng mềm và dịch não tủy khoang dưới nhện. Viêm có thể do các nguyên nhân nhiễm trùng như virus, vi khuẩn, vi sinh vật khác, hoặc do các nguyên nhân không nhiễm trùng.